Xu hướng thiết kế trang web, ứng dụng tập trung vào gia tăng, cải thiện trải nghiệm người dùng (UX viết tắt của từ User Experience) mang lại một sản phẩm hiệu quả hơn.
VD: Apple là một công ty thực hiện thiết kế UX cho các sản phẩm của mình rất thành công.
Và đây, 29 mẹo Thiết kế Animation đơn giản giúp gia tăng trải nghiệm người dùng.
-
Sử dụng thời lượng thích hợp trong Animation của bạn. Đừng làm cho nó quá nhanh. Phải để người dùng có đủ thời gian để ngáp
-
Thời lượng trực quan của animation
-
Kích thước của thiết bị di động ảnh hưởng đến thời lượng của Animation
-
Trên màn hình lớn của máy tính thì Animation chậm? Không đời nào!
-
Thời lượng của animation khác nhau tùy thuộc vào kích thước của đối tượng và khoảng cách di chuyển
-
Tránh sử dụng hiệu ứng nảy vì nó làm mất tập trung
-
Đừng sử dụng hiệu ứng làm mờ trong Animation của bạn
-
Animation cho các mục nên kéo dài khoảng 20 - 25ms
-
Animation thả lỏng trông tự nhiên hơn so với tuyến tính
-
Đường cong của chuyển động tuyến tính
-
Đường cong gia tốc
-
Đường cong tăng tốc để ném thẻ ra khỏi màn hình
-
Cùng thời lượng và khoảng cách nhưng trọng tâm khác nhau
-
Đường cong giảm tốc
-
Đường cong giảm tốc cho một màn trình diễn đẹp
-
Đường cong tiêu chuẩn
-
Sự khác biệt giữa đường cong chuẩn đối xứng và bất đối xứng
-
Chuyển động của thẻ trên màn hình và đường cong bất đối xứng tương ứng
-
Menu điều hướng ẩn khỏi màn hình với đường cong tiêu chuẩn
-
Sự xuất hiện và biến mất của menu bên được thực hiện với sự giảm tốc và đường cong tiêu chuẩn tương ứng
-
Các loại đường cong khác nhau và các tham số của chúng cho hàm cubic-bezier()
-
Sự chú ý của người dùng nên được hướng dẫn theo một hướng đồng nhất
-
Xuất hiện theo đường chéo cho chế độ xem dạng bảng
-
Chỉ chọn một đối tượng trung tâm và tất cả phần còn lại di chuyển theo nó. Nếu không, người dùng sẽ không biết phải theo dõi đối tượng nào
-
Chuyển động của một vật thể thay đổi kích thước "không cân xứng" của nó nên được sắp xếp dọc theo một vòng cung
-
Chuyển động của một vật thể thay đổi kích thước "cân xứng" nên được thực hiện theo một đường thẳng
-
Hướng mở / gập thẻ phải trùng với trục của giao diện
-
Trong quá trình di chuyển, các đối tượng không nên đi qua nhau, nhưng để lại không gian cho chuyển động của một đối tượng khác
-
Các đối tượng có thể vượt lên trên các đối tượng khác và sau đó di chuyển.
Thiết kế UX là một lĩnh vực rộng cần am hiểu rất nhiều về công nghệ, về người dùng và cả về thiết kế. Hiểu rõ về công nghệ giúp công việc của bạn được triển khai nhanh chóng hơn, giao tiếp hiệu quả hơn giữa các nhóm.
Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia về UX, trước tiên, hãy học lập trình ngay hôm nay!
Tham khảo Khóa học:
---
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO CNTT NIIT - ICT HÀ NỘI
Dạy học Lập trình chất lượng cao (Since 2002). Học làm Lập trình viên. Hành động ngay!
Đc: Tầng 3, 25T2, N05, Nguyễn Thị Thập, Cầu Giấy, Hà Nội
SĐT: 02435574074 - 0914939543 - 0353655150
Email: hello@niithanoi.edu.vn
Fanpage: https://facebook.com/NIIT.ICT/
#niit #niithanoi #niiticthanoi #hoclaptrinh #khoahoclaptrinh #hoclaptrinhjava #hoclaptrinhphp