Cùng NIIT-ICT Hà Nội tìm hiểu về lập trình Game 2D với Unity trong xây dựng thế giới, nhân vật, đồ họa, vật lý,... để tạo ra một trò chơi trên đa nền tảng.
Xây dựng thế giới 2D nhập vai
Tạo thế giới 2D qua trình chỉnh sửa bằng cách sử dụng các tính năng mạnh mẽ và thân thiện với mọi nhà phát triển. Tạo các thế giới với các vật liệu phong phú, có dạng tự do được điều khiển bởi các spline với 2D Sprite Shape. Xây dựng các thế giới dựa trên lưới rộng lớn với Sơ đồ xếp ô 2D bằng cách sử dụng các ô vuông, lục giác hoặc đẳng cự.
Sử dụng mã để tạo ra các thế giới hoàn chỉnh hoặc tăng năng suất bằng cách tự động hóa các khía cạnh khác nhau của bức vẽ và bố cục. Cả 2D Sprite Shape và 2D Tilemap Editor đều cung cấp API, tài liệu hoàn chỉnh và khả năng tương thích với nhiều hệ thống Unity khác.
Tạo nhân vật 2D sống động như thật
Xây dựng các nhân vật 2D ngay trong Unity bằng cách sử dụng các tính năng hoạt hình và tạo nhân vật hoàn chỉnh của bộ 2D. Nhập, tách và chia nhỏ các phần khác nhau của nhân vật, sau đó tự động tái tạo lại nó dưới dạng Prefab sẵn sàng cho hoạt ảnh và gian lận tiếp theo.
Tạo các nhân vật có thể biến dạng bằng cách sử dụng da và xương. Bạn có thể thực hiện hoán đổi giao diện một phần hoặc toàn bộ ký tự một cách hiệu quả trong thời gian chạy và Động học nghịch đảo 2D cho phép bạn tạo hiệu ứng động cho các ký tự 2D trong Trình chỉnh sửa.
Render đồ họa 2D tuyệt đẹp
Render hình ảnh khí quyển mang lại cảnh sống động với Đèn 2D. Độ tương phản của màu sắc, cường độ và vị trí của đèn để tạo tâm trạng và kiểm soát tương tác với các họa tiết bằng cách sử dụng Lớp sắp xếp gốc.
Tạo chiều sâu cho đồ họa bằng các tính năng 2D Shadow có tính biểu cảm cao giúp thêm chiều sâu và kết cấu cho cảnh. Tùy chỉnh trong Đồ thị đổ bóng kết hợp thuật toán kết xuất của riêng bạn và tạo hiệu ứng cảnh động với Đồ thị VFX.
Sự tối ưu hóa
Unity đi kèm với vật lý 2D chuyên dụng và được tối ưu hóa, cùng nhiều tính năng ưu điểm khác để tăng sức mạnh cho trò chơi của bạn.
2D Colliders cho phép phát hiện chính xác các hình dạng của nhân vật, từ hình dạng nguyên thủy đến hình dạng tùy chỉnh. Nếu chúng cũng bao gồm một Rigidbody2d, các vật thể sẽ phản ứng với trọng lực và hoạt động như các vật thể rắn. Các đối tượng được neo vào một đối tượng khác cũng có thể hưởng lợi từ vật lý với Khớp 2D, bổ sung tính hiện thực cho bệ trượt, dây chuyền, lò xo hoặc ô tô.
Sprite nền tảng và các công cụ tối ưu hóa
Thiết lập và tối ưu hóa nội dung nghệ thuật cho các dự án 2D của bạn. Cắt, xếp, điều chỉnh trục, xác định lại hình dạng hoặc thêm các họa tiết kết cấu bình thường và mặt nạ, tất cả đều có trong Sprite Editor.
Tối ưu hóa trò chơi 2D của bạn với Sprite Atlas, cho phép bạn đóng gói các họa tiết của mình thành một kết cấu để lưu lệnh gọi vẽ và thay đổi kích thước dựa trên nền tảng mục tiêu của bạn. Để tiếp tục tối ưu hóa và gỡ lỗi trò chơi của bạn, bạn có thể sử dụng các công cụ tạo hồ sơ Unity như Trình cấu hình, Trình gỡ lỗi khung hoặc Trình gỡ lỗi Render.
Trung tâm đào tạo CNTT NIIT-ICT Hà Nội
Với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhiều đơn vị, công ty trong và ngoài nước. Học viện luôn nỗ lực mỗi ngày để mang đến những kiến thức được cập nhập, tiếp thu trên thế giới đến học viên dễ dàng và nhanh chóng.
Lời kết: lập trình Game 2D với Unity sẽ là một trong những ngành nghề rất hot và trở thành xu hướng trong tương lai, chắc chắn đây là một trong những hướng đi mới của nhiều bạn trẻ có niềm đam mê đặc biệt biệt với game.