Một số ví dụ về sao chép dữ liệu từ Excel sang Word bằng VBA
		
			Đoạn mã dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sao chép dữ liệu từ Excel sang Word bằng VBA. Bạn hoàn toàn có thể sao chép một vùng dữ liệu Excel và dán nó vào tài liệu Word mới. Để sử dụng sau này, bạn hãy lưu tài liệu Word đó vào ổ đĩa. 
		
			'VBA Code To Write to Copy data from Excel to A Document
		
			Sub ExcelToWord()
		
			   'Using Early Binding
		
			    Dim wordApp As Word.Application
		
			    Dim mydoc As Word.Document
		
			 
		
			    'Creating a new instance of word only if there no other instances
		
			    Set wordApp = New Word.Application
		
			 
		
			    'Making word App Visible
		
			    wordApp.Visible = True
		
			 
		
			    'Creating a new document
		
			    Set mydoc = wordApp.Documents.Add()
		
			 
		
			    'copying the content from excel sheet
		
			    ThisWorkbook.Worksheets("sheet1").Range("A1:g20").Copy
		
			 
		
			    'Pasting on the document
		
			    mydoc.Paragraphs(1).Range.PasteExcelTable _
		
			                               LinkedToExcel:=False, _
		
			                               WordFormatting:=False, 
		
			                               RTF:=False
		
			 
		
			    'saving the document
		
			    mydoc.SaveAs2 "MyDoc"
		
			 
		
			    'closing the document
		
			    mydoc.Close
		
			 
		
			    'Emptying the Clipboard 
		
			    CutCopyMode = False
		
			 
		
			End Sub
		
			Giải thích các bước sao chép dữ liệu Excel sang tệp Word bằng VBA
		
			Dưới đây, NIIT-ICT Hà Nội sẽ giải thích rõ hơn về đoạn mã trên để bạn đọc hiểu rõ hơn về các bước sao chép dữ liệu Excel sang tệp Word bằng VBA. 
		
			1. Tạo các biến của ứng dụng và loại tài liệu Word
		
			 Dim wordApp As Word.Application
		
			 Dim mydoc As Word.Document
		
			Đây là 2 biến bắt buộc mà chúng ta đã khai báo. Để làm được điều này, chúng ta cần thêm tham chiếu vào ứng dụng Word trước đó. Cách thêm tham chiếu vào ứng dụng Word đơn giản, chỉ cần đi tới các công cụ trong menu => tùy chọn tham chiếu => tham chiếu Word. 
		
			.jpg)
 
		
			
				2. Tạo một tệp Word mới nếu trước đó chưa có
			
				Set wordApp = New Word.Application
			
				Bằng cách sử dụng từ khóa New, bạn hãy xác định biến wordApp với một đối tượng kiểu Word.App. Thao tác này sẽ giúp bạn mở ứng dụng Word. 
			
				3. Làm hiển thị ứng dụng Word
			
				wordApp.Vible = True
			
				Hiển thị ứng dụng Word sẽ giúp chúng ta có thể làm việc dễ dàng với nó. 
			
				4. Tạo một tài liệu mới 
			
				Set mydoc = wordApp.Documents.Add()
			
				Dòng mã trên sẽ giúp chúng ta thêm một tài liệu mới vào Word. Để tạo dòng mã, hãy sử dụng hàm word.Document.Add (). 
			
				5. Sao chép nội dung từ trang tính Excel
			
				ThisWorkbook.Worksheets("sheet1").Range("A1:G20").Copy
			
				Ở đây, chúng ta chỉ thực hiện sao chép một phạm vi từ Excel.
			
				6. Dán dữ liệu 
			
				  LinkedToExcel:=False, _
			
				                               WordFormatting:=False, 
			
				                               RTF:=False
			
				Trong MyDoc, sử dụng phương thức PasteExcelTable của Paragraph.Range để dán dữ liệu từ khay nhớ tạm. 
			
				7. Lưu tài liệu
			
				    mydoc.SaveAs2 "MyDoc"
			
				Như vậy, chúng ta đang thực hiện lưu tài liệu với tên MyDoc. 
			
				8. Đóng tài liệu 
			
				Mydoc.Close
			
				Sử dụng chức năng Close để đóng tài liệu.
			
				9. Làm trống Clipboard 
			
				CutCopyMode = False
			
				Cuối cùng, giải phóng khay nhớ tạm để sử dụng trong những lần tiếp theo. 
			
				Kết luận: Khi tìm hiểu về ứng dụng của VBA bạn sẽ biết đến cách trích xuất dữ liệu từ Excel sang các dạng tệp khác, trong đó, sao chép dữ liệu từ Excel sang tệp Word khá phổ biến. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì liên quan đến bài viết hay chủ đề VBA, hãy comment bên dưới để NIIT-ICT Hà Nội kịp thời giải đáp. 
				Bạn có thể tham khảo đăng ký khóa học VBA để nhận được những ưu đãi của NIIT.