Top 11 Framework Python phát triển ứng dụng web 2022

Ngày đăng: 26/01/2022   -    Cập nhật: 26/01/2022

Xu hướng sử dụng Python ngày càng gia tăng. Vá chắc chắn nhu cầu sẽ tiếp tục tăng mà không có dấu hiệu suy giảm trong thời gian tới. Dự kiến Python ​​sẽ vượt qua Java và C # trong những năm tới, đây là một dấu hiệu rõ ràng về nhiều sự thay đổi hơn sắp tới. Nhiều công ty công nghệ lớn hiện nay như Google, Netflix, Instagram, đang lựa chọn các khung Python để phát triển web.

 



 

Theo Sự phổ biến của Chỉ số ngôn ngữ lập trình, “python đã tăng trưởng mạnh nhất trong 5 năm qua với 19,0%.  Chỉ số TIOBE đặt phát triển ứng dụng web bằng python ở vị trí thứ 3 trong số các ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới ”

Python cung cấp cho các nhà phát triển một phạm vi rộng bộ khung lập trình. Có hai loại khung Python - Full Stack và Non-Full Stack. Các khung Python full-stack hỗ trợ đầy đủ cho các nhà phát triển bao gồm các thành phần cơ bản như trình tạo biểu mẫu, xác thực biểu mẫu và bố cục mẫu.
 

Python không đi kèm với các tính năng tích hợp cần thiết để tăng tốc phát triển ứng dụng web tùy chỉnh, nên nhiều nhà phát triển chọn bộ sưu tập khung mạnh mẽ của Python để xử lý quá trình thực thi tinh vi.
 

Thay vì viết mã tương tự cho mọi dự án, các lập trình viên Python có thể sử dụng các thành phần tạo sẵn trong framework. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà thậm chí còn rút ngắm thời gian để ra mắt sản phẩm trên thị trường.
 

Python là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, được soạn thảo, thông dịch và tương tác mạnh mẽ.  Tính năng dễ học và dễ đọc giúp giảm thời gian lập trình hiệu quả.

Hãy hỏi bất kỳ nhà lập trình Python nào - người mới hoặc những người có kỹ năng - họ sẽ đồng ý về độ tin cậy và tốc độ hiệu quả của nó. Các nhà lập trình có thể làm việc và triển khai các khung Python để phát triển web.

 

Các khung Python phổ biến nhất 2022
 

Dưới đây là danh sách các framework Python hàng đầu mà công ty phát triển web và các nhà lập trình nên chọn vào năm 2022 để nâng cao hiệu suất trang web và thời gian tiếp cận thị trường.
 

1. Django 

Django, khung Python mã nguồn mở và miễn phí, cho phép các lập trình viên tạo ra các dòng mã và ứng dụng phức tạp một cách nhanh chóng.   Khung Django hỗ trợ phát triển các ứng dụng web chất lượng. Nó là một trong những framework python tốt nhất và được sử dụng để phát triển nhanh chóng các API và ứng dụng web.
 



 

Hơn 12,000 dự án nổi tiếng sử dụng Diango framework. Hơn nữa, nó là một trong những khung Python giúp phát triển web hiệu quả hơn.

Django cung cấp các tính năng mạnh mẽ và cao cấp khác nhau để phát triển ứng dụng web một cách hợp lý nhất. Các thư viện phong phú của Django giúp bạn ít cần mã hóa hơn và có thể tái sử dụng các thành phần.

Tìm hiểu: khoa học python django

 

 

Các tính năng chính của Django

  • Hỗ trợ bạn xác định các mẫu cho URL trong ứng dụng của bạn.
  • Hệ thống xác thực tích hợp.
  • Hệ thống URL đơn giản nhưng mạnh mẽ.
  • Cơ sở dữ liệu ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng cung cấp khả năng lưu trữ và phục hồi dữ liệu tốt nhất.
  • Tính năng giao diện quản trị tự động cho phép chức năng chỉnh sửa, thêm và xóa mọi thứ với tùy chỉnh.
  • Khung bộ nhớ cache đi kèm với nhiều cơ chế bộ nhớ cache.
 

2. CherryPy 

CherryPy là một khung Python phát triển web hiện mã nguồn mở nhúng máy chủ multi-hung tính đến nay đã gần mười tuổi. CherryPy được cho là một framwork có tốc độ và độ ổn định cao. Nó có thể chạy trên bất kỳ framework nào hỗ trợ Python.

Đó là một framework web vừa phải cho phép bạn sử dụng bất kỳ loại công nghệ nào để truy cập dữ liệu, tạo khuôn mẫu, v.v.  Nó có thể làm mọi thứ mà một khung ứng dụng web cho phép như quản lý các phiên, tải lên tệp, tĩnh, cookie, v.v.

 


CherryPy cho phép các lập trình viên phát triển ứng dụng web tương tự phát triển bất kỳ chương trình Python hướng đối tượng nào khác.  Điều này giúp việc phát triển mã nguồn nhỏ hơn trong thời gian ngắn hơn.
 

Các tính năng chính của CherryPy

  • Máy chủ web tổng hợp chuỗi WSGI nhất quán, tuân thủ HTTP / 1.1,
  • Dễ dàng chạy các máy chủ HTTP khác nhau (ví dụ trên nhiều cổng) cùng một lúc
  • Chạy trên Python 2.7+, 3.5+, PyPy, Jython và Android
  • Các công cụ tích hợp để mã hóa, phiên, bộ nhớ đệm, xác thực, nội dung tĩnh và nhiều công cụ khác
  • Một hệ thống cấu hình mạnh mẽ cho các lập trình viên và người triển khai
  • Hỗ trợ lập hồ sơ, phạm vi và kiểm tra
     

3. Pyramid 

Pyramid đang dần phổ biến hơn. Hầu hết các lập trình viên có kinh nghiệm đang tiếp cận đến framework này. Pyramid frameworks run on Python 3. Pyramid framework chạy trên Python 3 mang đến sự linh hoạt và cho phép người dùng phát triển các ứng dụng web cơ bản thông qua cách tiếp cận tối giản.
 


 

 

Các khung Pyramid rất linh hoạt, có thể được sử dụng cho cả các dự án đơn giản và nâng cao.   Đây là khung phát triển ứng dụng web được đánh giá cao nhất bởi các lập trình viên Python có kinh nghiệm vì tính minh bạch và chất lượng được đo lường của nó. Pyramid đã được sử dụng bởi những gã khổng lồ công nghệ như Mozilla, Yelp, Dropbox và SurveyMonkey.
 

Các tính năng chính của Pyramid

  • Khả năng chạy tốt với cả ứng dụng nhỏ và lớn
  • Ánh xạ URL dựa trên cấu hình Định tuyến thông qua điều phối URL và WebHelpers
  • Xác thực và tạo cấu trúc HTML
  • Tất cả các chi tiết về khuôn mẫu và nội dung bao trùm
  • Kiểm tra, hỗ trợ và tài liệu dữ liệu toàn diện
  • Xác thực và phê duyệt linh hoạt
     

4. Grok 

Grok framework là một khung phát triển ứng dụng web dựa trên công nghệ bộ công cụ Zope.   Nó mang lại trải nghiệm phát triển nhanh chóng cho các lập trình viên bằng cách tập trung vào hai nguyên tắc chung - quy ước về cấu hình và DRY (Không lặp lại). Đây là một framework mã nguồn mở, được phát triển để tăng tốc quá trình phát triển ứng dụng.

 


 

 

Các lập trình viên có thể chọn từ phạm vi rộng của mạng và các thư viện độc lập theo nhiệm vụ yêu cầu.  Grok’s UI (giao diện người dùng) giống như các khung Python full-stack khác như Pylons và TurboGears.
 

Các tính năng chính của Grok

  • Cung cấp nền tảng vững chắc để phát triển các ứng dụng web mạnh mẽ và có thể mở rộng
  • Cho phép các lập trình viên web tận dụng sức mạnh của Zope 3
  • Một cơ sở dữ liệu đối tượng mạnh mẽ để lưu trữ
  • Bảo mật tích hợp để đảm bảo ứng dụng của bạn và cấp quyền truy cập cho những người dùng cụ thể
  • Kiến trúc thành phần Grok giúp các lập trình viên giảm bớt sự khó đoán trong quá trình phát triển
  • Cung cấp các khối xây dựng và các tài sản thiết yếu khác để phát triển các ứng dụng web tùy chỉnh cho nhu cầu kinh doanh
     

5. TurboGears 

TurboGears là framework python full-stack ứng dụng web đầy đủ dựa trên dữ liệu.  Nó được thiết kế để khắc phục những bất cập của các khung phát triển ứng dụng di động và web. Nó cho phép các kỹ sư phần mềm bắt đầu phát triển các ứng dụng web chỉ với thiết lập đơn giản.

TurboGears cho phép các lập trình viên web hợp lý hóa việc phát triển trang web Python bằng cách sử dụng các công cụ phát triển JavaScript đa dạng.   Bạn có thể phát triển các ứng dụng web với sự trợ giúp của các phần tử như SQLAlchemy, Repoze, WebOb và Genshi, nhanh hơn nhiều so với các khung hiện có khác. Nó hỗ trợ các cơ sở dữ liệu và máy chủ web khác nhau như Pylons.
 


 

Khung theo đuổi thiết kế MVC (Model-View-Controller) và kết hợp các định dạng mạnh mẽ, một Object Relational Mapper (ORM) và Ajax đáng kinh ngạc cho máy chủ và chương trình.  Các tổ chức cũng sử dụng TurboGears kết hợp Bisque, ShowMeDo và SourceForge.
 

Các tính năng chính của TurboGears

  • Tất cả các tính năng được thực thi dưới dạng trình trang trí chức năng.
  • Hỗ trợ đa cơ sở dữ liệu.
  • Các công cụ dòng lệnh có thể truy cập.
  • Tích hợp thư viện JavaScript MochiKit.
  • Kiến trúc kiểu MVC và các mẫu PasteScript.
  • ToscaWidgets để dễ dàng phối hợp thiết kế giao diện người dùng và triển khai máy chủ.
     

6. Web2Py 

Web2py đi kèm với một trình gỡ lỗi, trình soạn thảo mã cũng như công cụ triển khai để cho phép bạn xây dựng và gỡ lỗi mã, cũng như kiểm tra và cập nhật các ứng dụng web.  Đây là một khung đa nền tảng cho Windows, Unix / Linux, Mac, Google App Engine và các nền tảng khác.
 


Khung hợp lý hóa quy trình phát triển ứng dụng Python thông qua máy chủ web, cơ sở dữ liệu SQL và giao diện trực tuyến.  Nó cho phép khách hàng xây dựng, sửa đổi, triển khai và quản lý các ứng dụng web thông qua trình duyệt web.

Thành phần quan trọng của Web2py là một khung bán vé. Hệ thống phát hành một vé cho người dùng bất cứ khi nào xảy ra lỗi.  Ngoài ra, nó có các thành phần tích hợp để quản lý các yêu cầu HTTP, phản ứng, phiên và cookie.
 

Các tính năng chính của Web2py

  • Hỗ trợ giải quyết trên cấu hình và tạo điều kiện phát triển web nhanh chóng.
  • Hỗ trợ Kiến trúc MVC để đơn giản hóa việc phát triển web.
  • Cho phép các lập trình viên làm việc với cơ sở dữ liệu quan hệ và NoSQL được sử dụng rộng rãi.
  • IDE dựa trên web để tăng tốc các dự án phát triển web như dọn dẹp tệp tạm thời, chỉnh sửa tệp ứng dụng, chạy thử nghiệm và duyệt các phiếu mua hàng trước.
  • Nó đi kèm với Pin hữu ích để xây dựng nhiều ứng dụng web một cách hiệu quả mà không cần sử dụng các công cụ và dịch vụ bên ngoài.
  • Giữ an toàn cho các ứng dụng web bằng cách giải quyết các lỗ hổng bảo mật và các vấn đề bảo mật hàng đầu.
     
Đăng ký khóa học mới tại đây
 

7. Flask 

Flask là một Python framework có thể truy cập được theo giấy phép BSD,  được lấp cảm hứng từ khung Sinatra Ruby Flask dựa trên hộp công cụ Werkzeug WSGI và mẫu Jinja2.  Mục đích chính là giúp phát triển một nền tảng ứng dụng web mạnh mẽ.
 



 

Các lập trình viên có thể phát triển Python backend framework theo bất kỳ cách nào họ cần, tuy nhiên, nó được thiết kế cho các ứng dụng kết thúc mở.   Flask đã được sử dụng bởi các công ty lớn, bao gồm LinkedIn và Pinterest. So với Django, Flask phù hợp nhất cho các dự án nhỏ và đơn giản.  Do đó, bạn có thể thấy sự phát triển của máy chủ web, hỗ trợ cho Google App Engine cũng như thử nghiệm đơn vị tích hợp có sẵn.
 

Các tính năng chính của Flask

  • Xây dựng máy chủ phát triển và trình gỡ lỗi tích hợp sẵn.
  • RESTful gửi yêu cầu.
  • Hỗ trợ kiểm tra đơn vị tích hợp (mã với chất lượng).
  • Sử dụng tạo khuôn mẫu Jinja2 (thẻ, bộ lọc, macro, v.v.).
  • 100% WSGI 1.0 tuân thủ.
  • Nhiều tiện ích mở rộng do cộng đồng cung cấp giúp dễ dàng tích hợp các chức năng mới.
     

8. Bottle

Bottle là một trong những khung Python phát triển web tốt nhất, thuộc loại khung quy mô nhỏ.    Ban đầu, nó được phát triển để xây dựng các API web. Ngoài ra, Bottle cố gắng thực thi mọi thứ trong một tài liệu nguồn duy nhất và không phụ thuộc vào nguồn nào khác ngoài Thư viện chuẩn Python. 
 


 

Các chức năng ngoại vi bao gồm tạo khuôn mẫu, tiện ích, chỉ thị và một số trừu tượng cơ bản so với tiêu chuẩn WSGI.    Giống như Flask, bạn sẽ viết mã gần với  Metal hơn so với sử dụng một framework full-stack.  Bottle cho phép các nhà phát triển làm việc gần hơn với phần cứng. Nó không chỉ xây dựng các ứng dụng cá nhân đơn giản mà còn là một nơi thích hợp để học các khung Python và tạo mẫu. Ví dụ: Bottle đã được Netflix sử dụng cho các giao diện web.
 

Các tính năng chính của Bottle

  • Sử dụng cú pháp đơn giản để lập bản đồ từ các tuyến URL động và liền mạch. 
  • Xây dựng công cụ và hỗ trợ mẫu tích hợp sẵn nhanh chóng và hấp dẫn.
  • Khung WSGI hoạt động với CGI và nội bộ WSGI rất dễ dàng.
  • Cho phép truy cập dữ liệu dễ dàng cookie, tải lên tệp và các siêu dữ liệu khác liên quan đến HTTP.
  • Làm việc trong máy chủ HTTP và hỗ trợ cho glue, fapws3, flup hoặc một số máy chủ HTTP có thẩm quyền của WSGI khác.
  • Tối ưu hóa tốc độ cho thử nghiệm và hiệu suất cao.
     

9. Tornado

Tornado là một Python web framework và là thư viện khung offbeat. Nó sử dụng khung I/O không chặn và giải quyết vấn đề C10k (có nghĩa là, bất cứ khi nào được định cấu hình đúng cách, nó có thể giải quyết đòng thời hơn 10.000 kết nối).

 



 

Điều này khiến Tornado trở thành một công cụ đặc biệt để xây dựng các ứng dụng yêu cầu cao hơn và đồng thời xây dựng một số lượng lớn khách hàng.
 

Các tính năng chính của Tornado

  • Cho phép triển khai các kế hoạch xác thực và ủy quyền của bên thứ ba.
  • Chất lượng vượt trội, dịch vụ thời gian thực và khách hàng HTTP không chặn.
  • Cung cấp đầu ra chất lượng cao.
  • Hỗ trợ phiên dịch và bản địa hóa.
  • Hỗ trợ xác thực người dùng và các mẫu Web.
     

10. BlueBream BlueBream

BlueBream cũng là một framework phát triển ứng dụng web mã nguồn mở, máy chủ và thư viện dành cho các nhà phát triển trang web. Nó được phát triển bởi nhóm Zope và trước đây được gọi là Zope 3.
 

 

Framework này phù hợp nhất cho cả hoạt động trung bình và hoạt động quan trọng được phân bổ thành nhiều phân khúc có thể tái sử dụng.

BlueBream dựa trên Bộ công cụ Zoop (ZTK). Kinh nghiệm cho thấy BlueBream đáp ứng các yếu tố cần thiết chính cho việc lập trình bền bỉ, không ngừng và thích ứng.
 

Các tính năng chính của BlueBream

  • Khả năng tương thích của Giao diện Cổng vào Máy chủ Web Python (WSGI).
  • Khung kiểm tra đơn vị và chức năng.
  • Cơ chế cơ bản cho các phương pháp tiếp cận bảo mật được cài đặt.
  • Một ngôn ngữ tuân thủ XHTML để phát triển các mẫu.
  • Một công cụ để tự động tạo biểu mẫu.
  • Kiến trúc thành phần Zope (ZCA) thực hiện phân tách các vấn đề để phát triển các thành phần có thể tái sử dụng mạnh mẽ.
     
11. Quixote Quixote

Framework Quixote dùng để viết các ứng dụng nền tảng Web bằng Python.   Quixote có khả năng thích ứng và hiệu suất tốt hơn, theo một thứ tự cụ thể.  Các ứng dụng Quixote được phát triển theo công nghệ truyền thống. Do đó, nếu một nhà phát triển Python muốn thử hoặc học 'ngôn ngữ lập trình thực', thì Quixote phù hợp với họ.  Logic để định dạng trang web bao gồm các lớp và hàm Python.
 


 

Có ba phiên bản quan trọng của Quixote.  Phiên bản 1 và 2 giống nhau nhưng khá khác biệt. Phiên bản 1 không còn được duy trì hiệu quả. Phiên bản 3 cần Python 3, như Quixote 2.  Phiên bản 2 và 3 được cập nhật một cách hiệu quả và được sử dụng bởi các trang web công cộng khác nhau.
 

Các tính năng chính của Quixote

  • Thiết kế đơn giản và linh hoạt với API quản lý phiên.
  • Thư viện các chức năng để hỗ trợ phát triển và phân tích một biểu mẫu HTML.
  • Các mẫu HTML được viết bằng cú pháp giống Python và có thể được nhập giống như một mã Python khác.
  • Hoạt động với bất kỳ máy chủ web nào hỗ trợ CGI hoặc Fast CGI
  • Hỗ trợ mod_python của Apache
  • Giao thức SCGI cũng được hỗ trợ
     

Kết luận

Mặc dù có nhiều framework phát triển web python phổ biến và nhu cầu đang tăng trong những năm tới nhưng mỗi framework lại có ưu nhược điểm khác nhau. Mỗi lập trình viên Python đều có các kiểu viết mã và sở thích viết mã khác nhau.  Họ sẽ đánh giá framework theo yêu cầu nhiệm vụ cá nhân.  Do đó, sự lựa chọn loại framework phụ thuộc nhiều vào các lập trình viên web python và nhiệm vụ hiện tại.
 

Trên đây là danh sách các framework Python mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí năm 2022, được sử dụng rộng rãi như sự phát triển ứng dụng web back-end full-stack.  Bạn đang chọn loại framework nào cho dự án tiếp theo của mình?  Hoặc, Framework yêu thích của bạn bằng Python là gì?  Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận dưới đây.


Đang ký ngay tại : NIIT Hà Nội
tại đây


Tham khảo thêm các khóa học:


Bình luận Facebook
Khóa học liên quan đến bài viết

Khóa học PHP Full stack [2023] cho người mới bắt đầu

96 giờ
Khóa học Lập trình PHP Full stack, phiên bản cập nhật lần thứ 8. Dạy Lập trình PHP bài bản từ Front end đến Back end + Laravel. Hướng dẫn làm 2 Dự Án Web lớn

KHÓA HỌC PYTHON HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG

50 giờ
Khóa học giúp học viên sử dụng thành thạo ngôn ngữ Lập trình Python (3x). Hiểu và phát triển được Ứng dụng Web với Django Framework. Học thực hành với Giảng viên cao cấp.

Lập trình PHP với Laravel Framework

42 giờ
Khóa học Lập trình PHP với Laravel Framework được NIIT - ICT HÀ NỘI xây dựng nhằm hoàn thiện kỹ năng lập trình web các các bạn đã biết Lập trình Web PHP thuần.

Khóa học Java Full stack (IJFD)

104 giờ
Học lập trình Java Fullstack với khóa học được xây dựng theo lộ trình bài bản, từ JAVA CƠ BẢN đến JAVA WEB và nâng cao về JAVA FRAMEWORK như: Spring Boot, Hibernate
Mục lục
Đăng ký tư vấn
Nhân viên gọi điện tư vấn miễn phí sau khi đăng ký
Được cập nhật các ưu đãi sớm nhất
Hotline: 0383180086
Tên không được để trống
Số điện thoại không được để trống
Email không được để trống
Hãy đăng ký để nhận những thông tin mới nhất về học bổng mới nhất tại NIIT - ICT Hà Nội
top
Đóng lại Đăng ký học tại NIIT - ICT Hà Nội
6260+ học viên đã theo học tại NIIT - ICT Hà Nội và có việc làm tốt trong ngành lập trình. Nắm lấy cơ hội ngay hôm nay!
Chọn khóa học
  • KHÓA HỌC LẬP TRÌNH FRONT END VỚI REACT.JS
  • KHÓA HỌC LẬP TRÌNH PHP WEB
  • Khóa học PHP Full stack [2023] cho người mới bắt đầu
  • Khóa học BIG DATA với Hadoop và Spark
  • Khóa học Lập trình Android tại Hà Nội
  • [Tuyển sinh 2023] Lập trình viên Quốc tế DigiNxt
  • Khóa học Tiền lương & Phúc lợi (C&B Excel) tại Hà Nội
  • LẬP TRÌNH GAME
    • Khóa học Lập trình Game Unity
  • LẬP TRÌNH WEB FRONT END
    • KHÓA HỌC PYTHON HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG
    • KHÓA HỌC ANGULAR & TYPESCRIPT (FRONT END)
  • LẬP TRÌNH WEB BACK END
    • LẬP TRÌNH JAVA WEB VỚI FRAME WORK
    • Lập trình Web với Django
    • Lập trình PHP với Laravel Framework
  • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ
    • Khóa học Tiền lương & Phúc lợi (C&B Excel) tại TP HCM
  • LẬP TRÌNH WEB FULL STACK
    • Khóa học Java Full stack (IJFD)
  • LẬP TRÌNH MOBILE
    • FRONT-END VỚI REACTJS VÀ REACT NATIVE
    • Lập trình Android Nâng cao
  • ĐÀO TẠO CHO DOANH NGHIỆP
    • KHÓA HỌC BUSINESS ANALYSIC TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO 2023
    • Khóa học Magento: Làm chủ CMS TMĐT lớn nhất
    • Khóa học IOT: Xây dựng Sản phẩm IOT với Raspberry Pi
    • Khóa học Automation Testing Chuyên nghiệp
  • KHÓA HỌC DỰ ÁN
    • Học sử dụng bộ Office: Word, Excel, Power Point, Mail chuyên nghiệp
  • KHÓA HỌC KHÁC
    • VBA Excel Toàn Tập (Cơ Bản - Nâng Cao)
    • VBA Excel Nâng cao
    • Khóa học JMeter: Performance Testing
    • Khóa học Tester đạt chuẩn Quốc tế ISTQB Foundation Level
    • Khoá Học Tester đạt chuẩn quốc tế ISTQB Advanced Level
Bạn chưa chọn khóa học cần đăng ký
Tên không được để trống
Số điện thoại không được để trống
Email không được để trống
Đăng ký học thành công!
Cảm ơn bạn đã đăng ký học tại NIIT - ICT HÀ NỘI!