10 Project Java miễn phí dành cho người mới học [Kèm Source Code]

Ngày đăng: 28/09/2021   -    Cập nhật: 05/10/2021
Java là sự lựa chọn của phần lớn các nhà phát triển dự án bởi các đặc điểm sau:
  • Đơn giản
  • Hướng đối tượng
  • Di động
  • Độc lập với nền tảng
  • Đảm bảo an ninh
  • Mạnh mẽ
  • Trung lập với kiến trúc
  • Đã được diễn giải
  • Hiệu năng cao
  • Đa luồng
  • Phân tán
  • Có tính động
Các Java IDE để xây dựng dự án

Có rất nhiều Java IDE và các trình biên tập online để bạn có thể bắt đầu xây dựng các dự án Java. Danh sách dưới đây là các trình biên tập và IDE phổ biến.

 
IDEs Trình biên tập online
MyEclipse Codiva
IntelliJ IDEA JDoodle
NetBeans Rextester
Dr. Java Online GDB
Blue J Browxy
JDeveloper IDE One
 
Các dự án Java dành cho người mới bắt đầu

Hãy cùng khám phá về các ý tưởng dự án Java để bắt đầu hành trình lập trình Java và nâng cao tay nghề của bạn với các dự án trình độ cơ bản sau.



 

1. Dự án Thành phố thông minh


Dự án Thành phố thông minh trợ giúp du khách & khách tham quan đến thành phố bằng cách cung cấp thông tin về khách sạn, các cơ sở vận tải, đặt vé máy bay, thông tin mua sắm, tin tức của thành phố,.v..v.. Vì vậy nó đóng vai trò như một hướng dẫn viên cho du khách đén thành phố. Đây là một phần mềm được lập trình bằng ngôn ngữ Java giải quyết được các vấn đề mà khách mới đến thành phố gặp phải như tìm đường, tìm khách sạn, đặt vé và nhiều hơn thế.

Source Code: Smart City Project

 

2. Công cụ chuyển đổi tiền tệ


Các quốc gia khác nhau có đơn vị tiền tệ khác nhau và các đơn vị tiền tệ này hàng ngày có nhiều mối liên hệ với nhau. Mọi người cần phải được cập nhật về tỉ giá mới nhất khi chuyển tiền. Vậy, công cụ chuyển đổi tiền tệ là một dự án Java mini cung cấp cung cấp một giao diện trên nền web dành cho việc trao đổi/chuyển đổi tiền tệ từ đơn vị này sang đơn vị khác. Nó được lập trình bằng Ajax, một công cụ web của Java servlets. Ứng dụng này được sử dụng cho mục đích kinh doanh, các lĩnh vực liên quan đến cổ phần và tài chính.

Source code:

 
/*
 * To change this template, choose Tools | Templates
 * and open the template in the editor.
 */
package com.exchange;

import java.io.*;
import java.net.*;
import java.util.*;
import javax.servlet.*;
import javax.servlet.http.*;
import java.io.InputStream;
import java.net.*;
import com.google.gson.*;

/**
 *
 * @author pakallis
 */
class Recv
{
private String lhs;
private String rhs;
private String error;
private String icc;
public Recv(
{
}
public String getLhs()
{
return lhs;
}
public String getRhs()
{
return rhs;
}
}
public class Convert extends HttpServlet {
    /**
     * Processes requests for both HTTP <code>GET</code> and <code>POST</code> methods.
     * @param request servlet request
     * @param response servlet response
     * @throws ServletException if a servlet-specific error occurs
     * @throws IOException if an I/O error occurs
     */
    protected void processRequest(HttpServletRequest req, HttpServletResponse resp)
            throws ServletException, IOException {
        String query = "";
        String amount = "";
        String curTo = "";
        String curFrom = "";
        String submit = "";
        String res = "";
        HttpSession session;
        resp.setContentType("text/html;charset=UTF-8");
        PrintWriter out = resp.getWriter();
        /*Read request parameters*/
        amount = req.getParameter("amount");
        curTo = req.getParameter("to");
        curFrom = req.getParameter("from");
        /*Open a connection to google and read the result*/

        try {
            query = "http://www.google.com/ig/calculator?hl=en&q=" + amount + curFrom + "=?" + curTo;
            URL url = new URL(query);
            InputStreamReader stream = new InputStreamReader(url.openStream());
            BufferedReader in = new BufferedReader(stream);
            String str = "";
            String temp = "";
            while ((temp = in.readLine()) != null) {
                str = str + temp;
            }

            /*Parse the result which is in json format*/
            Gson gson = new Gson();
            Recv st = gson.fromJson(str, Recv.class);
            String rhs = st.getRhs();
            rhs = rhs.replaceAll("�""");
            /*we do the check in order to print the additional word(millions,billions etc)*/
            StringTokenizer strto = new StringTokenizer(rhs);
            String nextToken;

            out.write(strto.nextToken());
            nextToken = strto.nextToken();

            ifnextToken.equals("million") || nextToken.equals("billion") || nextToken.equals("trillion"))
            {
                out.println(" "+nextToken);
            }
        } catch (NumberFormatException e) {
            out.println("The given amount is not a valid number");
        }
    }
    // <editor-fold defaultstate="collapsed" desc="HttpServlet methods. Click on the + sign on the left to edit the code.">
    /**
     * Handles the HTTP <code>GET</code> method.
     * @param request servlet request
     * @param response servlet response
     * @throws ServletException if a servlet-specific error occurs
     * @throws IOException if an I/O error occurs
     */
    @Override
    protected void doGet(HttpServletRequest request, HttpServletResponse response)
            throws ServletException, IOException {
        processRequest(request, response);
    }
    /**
     * Handles the HTTP <code>POST</code> method.
     * @param request servlet request
     * @param response servlet response
     * @throws ServletException if a servlet-specific error occurs
     * @throws IOException if an I/O error occurs
     */
    @Override
    protected void doPost(HttpServletRequest request, HttpServletResponse response)
            throws ServletException, IOException {
        processRequest(request, response);
    }
    /**
     * Returns a short description of the servlet.
     * @return a String containing servlet description
     */
    @Override
    public String getServletInfo() {
        return "Short description";
    }// </editor-fold>
}
 

3. Game đoán số


“Game đoán số” là một dự án Java nhỏ và đơn giản cho phép người dùng đoán một con số được tạo ra bởi máy vi tính và tham gia vào các bước sau:
  1. Máy tính đưa ra một con số ngẫu nhiên trong một khoảng, giả dụ như từ 1 đến 100.
  2. Người dùng nhập con số mà họ đoán vào bảng hội thoại được hiển thị.
  3. Máy tính sẽ thông báo đến người dùng số của họ nhập vào trùng khớp hay cao hơn/thấp hơn số do máy đưa ra.
  4. Trò chơi tiếp tục cho đến khi người chơi đoán đúng con số.
Bạn cũng có thể bổ sung thêm các chi tiết như sau:
  • Giới hạn số lần đoán.
  • Thêm nhiều vòng chơi.
  • Hiển thị điểm số.
  • Chấm điểm dựa trên số lần đoán.
Source Code:
package guessinggame;
Java game “Guess a Number” that allows user to guess a random number that has been generated.
*/
import javax.swing.*;
 
public class GuessingGame {
    public static void main(String[] args) {
        int computerNumber = (int) (Math.random()*100 + 1);
        int userAnswer = 0;
        System.out.println("The correct guess would be " + computerNumber);
        int count = 1;

        while (userAnswer != computerNumber)
        {
            String response = JOptionPane.showInputDialog(null,
                "Enter a guess between 1 and 100""Guessing Game"3);
            userAnswer = Integer.parseInt(response);
            JOptionPane.showMessageDialog(null""determineGuess(userAnswer, computerNumber, count));
            count++;
        }  
    }

    public static String determineGuess(int userAnswerint computerNumberint count){
        if (userAnswer <=0 || userAnswer >100) {
            return "Your guess is invalid";
        }
        else if (userAnswer == computerNumber ){
            return "Correct!\nTotal Guesses: " + count;
        }
        else if (userAnswer > computerNumber) {
            return "Your guess is too high, try again.\nTry Number: " + count;
        }
        else if (userAnswer < computerNumber) {
            return "Your guess is too low, try again.\nTry Number: " + count;
        }
        else {
            return "Your guess is incorrect\nTry Number: " + count;
        }
    }
}
 

4. Game phá gạch


Game phá gạch bao gồm các hàng gạch được đặt ở phía trên của màn hình. Người chơi sẽ có một quả bóng được đặt trên một thanh ở phía dưới màn hình. Thanh này có thể di chuyển trái phải bằng các phím mũi tên trên bàn phím. Người chơi sử dụng thanh này để giữ bóng nẩy. Mục tiêu của trò chơi là phá hết gạch mà không đỡ bóng hụt. Dự án sử dụng Java swing, các concept lập trình hướng đối tượng và nhiều hơn nữa.
Source Code: Brick Breaker Game

 

5. Phần mềm trực quan hoá dữ liệu


Việc trình bày và hiển thị dữ liệu dưới định dạng đồ hoạ hoặc hình ảnh được gọi là Trực quan hoá dữ liệu. Trực quan hoá dữ liệu đã trở thành một lĩnh vực nghiên cứu và phát triển và liên quan mật thiết dến đồ hoạ thông tin, đồ hoạ số liệu thống kê và trực quan hoá khoa học.

Dự án hiển thị các đồ thị liên thông dưới dạng trực quan hoá dữ liệu. Đồ thị liên thông này có thể được đặt ở các vị trí khác nhau bằng chuột hoặc trackpad. Mục tiêu của dự án như sau:
  1. Truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và hiệu quả sử dụng đồ hoạ và hình ảnh.
  2. Hoạt động trôi chảy và có tính thẩm mỹ.
  3. Trình bày ý tưởng một cách hiệu quả & cung cấp các insight cần thiết cho các bộ dữ liệu và thông tin phức tạp.
Phần mềm trực quan hoá dữ liệu giúp người dùng dễ dàng hiểu và nắm bắt thông tin khi chúng được hiển thị hoặc trình bày dưới dạng sơ đồ hoặc đồ thị thay vì các trang báo cáo.

Source Code: Data Visualization Software

6. Giao diện ATM

Tất cả chúng ta đều gặp các cây ATMs trong thành phố và chúng đều được dựng bằng Java. Dự án này bao gồm 5 lớp khác nhau và là một ứng dụng có nền là bảng điều khiển. Khi hệ thống khởi động, người dùng được yêu cầu nhập ID và mã PIN. Sau khi các thông tin đã chính xác, khi đó các chức năng của ATM mới được mở. Dự án cho phép thực hiện các chức năng sau:
  1. Lịch sử giao dịch
  2. Rút tiền
  3. Gửi tiền
  4. Chuyển tiền
  5. Thoát
Source Code: ATM Interface

7. Hệ thống quản lý máy chủ Web

Có tên là “E-Space” dự án hệ thống quả lý máy chủ web này làm việc với thông tin, bảo trì và quản lý thông tin của máy chủ web. Máy chủ Web được cho là một trong những giải pháp đáng giá cho các công ty trong thời buổi các trang thương mại điện tử nhanh chóng giới thiệu sản phẩm của họ trên khắp môi trường web.
Dự án cung cấp giải pháp về hoạt động của công ty trên internet bằng cách cung cấp chức năng bảo trì máy chủ.

Dự án bao gồm các mục đích sau:
  1. Xác định người tiêu dùng là các cá nhân, chủ thể kinh doanh hay chỉ là các máy chủ web khác.
  2. Theo dõi vị trí địa lý của các cá nhân, chủ thể kinh doanh hay máy chủ web.
  3. Giúp khách hàng biết được các chính sách về an ninh & quyền riêng tư.
  4. Xác định URL Authorities & URL Names.
  5. Duy trì mối quan hệ giữa khách hàng & dịch vụ web của công ty.

8. Hệ thống đặt vé máy bay

Dự án được dựng trên nền web và có một kiến trúc mở, nghĩa là ứng dụng luôn theo kịp các nhu cầu thường xuyên thay đổi của ngành hàng không bằng cách bổ sung thêm các hệ thống & chức năng mới. Hệ thống bao gồm các chức năng giao dịch online, giá vé, danh sách kiểm kê & vé điện tử.

Phần mềm bao gồm 4 module chính: đăng ký, đăng nhập, đặt vé và huỷ đặt vé. Ứng dụng cho phép kết nối mạng qua giao thức TCP/IP, tạo thuận lợi cho việc sử dụng kết nối internet & intranet trên toàn cầu.

Các chức năng chính của ứng dụng bao gồm:
  1. Đặt & huỷ đặt vé.
  2. Tự động hoá các chức năng hệ thống.
  3. Phản hồi nhanh khách hàng.
  4. Chức năng quản lý giao dịch & định tuyến.
  5. Lưu lại hồ sơ hành khách.

9. Hiệu sách Online

Dự án này chủ yếu được phát triển dành cho các hiệu sách & cửa hàng để vi tính hoá quá trình mua sách. Mục tiêu của dự án là tạo ra một nền tảng mua bán sách hiệu quả và đáng tin cậy tạo thuận lợi cho cả người bán và người mua. Nó giúp người mua tiết kiệm thời gian bởi có thể truy cập hiệu sách từ bất kỳ đâu & cung cấp dịch vụ giao hàng.

Dự án này cũng có chức năng lưu trữ lịch sử mua & bán sách trên cơ sở dữ liệu.
Các chức năng chính của dự án bao gồm:
  1. An ninh: Chỉ người dùng đã đăng ký mới có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu.
  2. Phân loại sách theo giá, tiêu đề,…v..v...
  3. Thông báo sách đã được giao đến khách hàng an toàn.
  4. Dự án hoạt động nhanh và hiệu quả với cả quản lý cửa hàng và khách hàng.
  5. Dự án có thể thực hiện các giao dịch online một cách đáng tin cậy.
Source Code: Online Book Store

10. Game Rắn săn mồi

Hẳn là ai cũng đã từng chơi qua game rắn săn mồi trên các mẫu điện thoại của những năm 90-2000. Bạn đã từng nghĩ đến việc tự làm ra tựa game này chưa? Mục tiêu của game là điều khiển con rắn ăn các token là thức ăn mà không để bị chạm vào thành màn hình hay chính nó. Mỗi lần rắn ăn token thì điểm số sẽ được cập nhật. Người chơi thua khi con rắn chạm vào thành màn hình hoặc chính nó & và điểm số cuối cùng sẽ được hiển thị.

Source Code: Snake Game in Java

Kết luận

Trên đây là những ứng dụng Java mà chúng ta thường bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày. Dù là chơi game, rút tiền từ ATM, mua sắm online hay đặt vé, code Java giúp chúng ta thực hiện tất cả các tác vụ này. Java là một ngôn ngữ mạnh mẽ và an toàn, đó là lý do tại sao nó lại là ngôn ngữ ưa thích cẩu các nhà phát triển để thực hiện các dự án đó. Thành thạo code bằng Java mở ra cánh cửa đến rất nhiều cơ hội. Vì vậy hãy tự trang bị cho minh kiến thức và thử sức với các dự án để nâng cao tay nghề lập trình Java của bạn.


---
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO CNTT NIIT - ICT HÀ NỘI
Học Lập trình chất lượng cao (Since 2002). Học thực tế + Tuyển dụng ngay!
Đc: Tầng 3, 25T2, N05, Nguyễn Thị Thập, Cầu Giấy, Hà Nội
SĐT: 02435574074 - 0383.180086
Email: hello@niithanoi.edu.vn
Fanpage: https://facebook.com/NIIT.ICT/
 
#niit #icthanoi #niithanoi #niiticthanoi #hoclaptrinh #khoahoclaptrinh #hoclaptrinhjava #hoclaptrinhphp #python #java #php

Bình luận Facebook
Mục lục
Đăng ký tư vấn
Nhân viên gọi điện tư vấn miễn phí sau khi đăng ký
Được cập nhật các ưu đãi sớm nhất
Hotline: 0383180086
Tên không được để trống
Số điện thoại không được để trống
Email không được để trống
Hãy đăng ký để nhận những thông tin mới nhất về học bổng mới nhất tại NIIT - ICT Hà Nội
top
Đóng lại Đăng ký học tại NIIT - ICT Hà Nội
6260+ học viên đã theo học tại NIIT - ICT Hà Nội và có việc làm tốt trong ngành lập trình. Nắm lấy cơ hội ngay hôm nay!
Chọn khóa học
  • KHÓA HỌC LẬP TRÌNH FRONT END VỚI REACT.JS
  • KHÓA HỌC LẬP TRÌNH PHP WEB
  • Khóa học PHP Full stack [2023] cho người mới bắt đầu
  • Khóa học BIG DATA với Hadoop và Spark
  • Khóa học Lập trình Android tại Hà Nội
  • [Tuyển sinh 2023] Lập trình viên Quốc tế DigiNxt
  • Khóa học Tiền lương & Phúc lợi (C&B Excel) tại Hà Nội
  • LẬP TRÌNH GAME
    • Khóa học Lập trình Game Unity
  • LẬP TRÌNH WEB FRONT END
    • KHÓA HỌC PYTHON HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG
    • KHÓA HỌC ANGULAR & TYPESCRIPT (FRONT END)
  • LẬP TRÌNH WEB BACK END
    • LẬP TRÌNH JAVA WEB VỚI FRAME WORK
    • Lập trình Web với Django
    • Lập trình PHP với Laravel Framework
  • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ
    • Khóa học Tiền lương & Phúc lợi (C&B Excel) tại TP HCM
  • LẬP TRÌNH WEB FULL STACK
    • Khóa học Java Full stack (IJFD)
  • LẬP TRÌNH MOBILE
    • FRONT-END VỚI REACTJS VÀ REACT NATIVE
    • Lập trình Android Nâng cao
  • ĐÀO TẠO CHO DOANH NGHIỆP
    • KHÓA HỌC BUSINESS ANALYSIC TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO 2023
    • Khóa học Magento: Làm chủ CMS TMĐT lớn nhất
    • Khóa học IOT: Xây dựng Sản phẩm IOT với Raspberry Pi
    • Khóa học Automation Testing Chuyên nghiệp
  • KHÓA HỌC DỰ ÁN
    • Học sử dụng bộ Office: Word, Excel, Power Point, Mail chuyên nghiệp
  • KHÓA HỌC KHÁC
    • VBA Excel Toàn Tập (Cơ Bản - Nâng Cao)
    • VBA Excel Nâng cao
    • Khóa học JMeter: Performance Testing
    • Khóa học Tester đạt chuẩn Quốc tế ISTQB Foundation Level
    • Khoá Học Tester đạt chuẩn quốc tế ISTQB Advanced Level
Bạn chưa chọn khóa học cần đăng ký
Tên không được để trống
Số điện thoại không được để trống
Email không được để trống
Đăng ký học thành công!
Cảm ơn bạn đã đăng ký học tại NIIT - ICT HÀ NỘI!