8 xu hướng phát triển web Mỗi CTO nên có trong năm 2020

Ngày đăng: 21/12/2019   -    Cập nhật: 21/12/2019
Mỗi năm, các xu hướng và công nghệ mới định hình môi trường mà các nhà phát triển web tìm thấy. Một năm được đánh dấu bởi các trang web tĩnh, một năm khác bởi khả năng phản hồi của thiết bị di động và một năm khác vẫn là do chatbot.
 
Theo kịp với tất cả những thay đổi đó là đủ để làm nản lòng hầu hết các công ty. Nhưng đó là lý do tại sao bạn ở đây. Bởi vì bạn từ chối nản lòng và bạn biết tầm quan trọng của việc chuẩn bị cho tương lai. Vì hơn một nửa chủ doanh nghiệp đang có kế hoạch cải thiện trang web của họ, nên không có khả năng đó là trường hợp của chính doanh nghiệp của bạn. Để theo kịp, bạn cần biết các xu hướng và công nghệ phát triển web sẽ định hình năm 2020. 
 
Nhanh lên, đây là danh sách các xu hướng phát triển web cho năm 2020:
 
1. Thiết kế mô-đun và chi phí phát triển thấp hơn
2. Thiết kế đáp ứng và sự gia tăng của người dùng di động
3. Chatbots và hỗ trợ khách hàng
4. Trang di động được tăng tốc và tốc độ tải
5. Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói
6. Thiết kế đầu tiên API và khối lượng công việc được sắp xếp hợp lý
7. UI chuyển động và kéo dài sự chú ý
8. Trí tuệ nhân tạo và an ninh mạng 
 
[Xu hướng phát triển web # 1] Thiết kế mô-đun và chi phí phát triển thấp hơn
 
Thiết kế mô-đun cho phép các nhà phát triển sử dụng lại các thành phần và mô-đun để tạo một trang web thay vì tạo một trang web bằng cách sử dụng một mẫu hạn chế. Trực quan, thiết kế mô-đun là một bước tiến từ các mẫu. Các nhà phát triển có thể sử dụng nó để tạo các khối nội dung để hiển thị thông tin là một cách mạnh mẽ.
 
Tuy nhiên, tạo một trang web thiết kế mô-đun giống như xây dựng với một bộ lego. Mỗi mảnh nên lồng vào nhau mà không cần lo lắng làm thế nào để xây dựng lại hình dạng của mảnh lego. Pattern Labs mô tả thiết kế mô-đun như búp bê làm tổ của Nga.
 
Chúng ta có thể đặt các mô hình UI bên trong nhau như búp bê lồng nhau của Nga. Nhưng nghĩ về búp bê làm tổ của Nga, mỗi lớp có độ dày riêng - tương đương với phần đệm và lề trong thiết kế web. Khi một con búp bê ba lớp được đặt bên cạnh một con búp bê bảy lớp, khoảng cách ở giữa là không đồng đều. Mặc dù nó không phải là vấn đề cụ thể với búp bê, nhưng trên các trang web, điều đó có thể dẫn đến không gian trắng không đồng đều hoặc ghi đè CSS đa cấp.
 
Tất nhiên, khi mỗi phần này được kết hợp, các nhà phát triển xây dựng một trang web có ý nghĩa. Điều này dẫn đến sự phát triển nhanh hơn và rẻ hơn nhưng là một sản phẩm mục tiêu tương tự.
 
Trong nhiếp ảnh, thiết kế mô-đun trông như thế này. 
 


Tất cả các phần khác nhau có thể được sử dụng cho các kịch bản khác nhau. Điều tương tự có thể được áp dụng để phát triển trang web. Nó rẻ hơn, nhanh hơn và linh hoạt hơn. Vì lý do đó, có lẽ bạn sẽ thấy nhiều hơn vào năm 2020.
 
[Xu hướng phát triển web # 2] Thiết kế đáp ứng và sự gia tăng của người dùng di động
 
Thiết kế đáp ứng đang trở thành một thứ bắt buộc phải có chứ không phải là một thứ tốt đẹp để có. Trong năm 2015, 35% lưu lượng truy cập trang web đã được phục vụ cho các thiết bị di động. Sau đó, vào năm 2016, con số đó là 43%. Bây giờ, vào năm 2017, 50,3% lưu lượng truy cập trang web đã xảy ra trên điện thoại thay vì máy tính hoặc máy tính bảng. Đó là sự gia tăng lưu lượng truy cập di động 7% chỉ từ năm 2016 đến 2017. 


 
Với tất cả những điều đó, sau đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi Google sẽ phát hành lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động trong hoặc sau năm 2019 chính thức đến .
 
Nhưng lập chỉ mục di động đầu tiên là gì?
 
Thật đơn giản. Dưới đây là cách Search Engine Watch giải thích nó :
 
Hiện tại, Google xem xét phiên bản máy tính để bàn của một trang web và sau đó căn cứ vào cách nó sẽ xếp hạng trang web di động theo thông tin đó. Một khi bản cập nhật này ra mắt, điều ngược lại sẽ xảy ra. Google sẽ bắt đầu xem xét trang web trên thiết bị di động của bạn và từ đó, sẽ xếp hạng trang web dành cho máy tính để bàn.
 
Nói cách khác, các trang web di động sẽ chính thức trở thành mục tiêu cuối cùng của bảng xếp hạng của bạn. Vì vậy, làm thế nào các nhà phát triển có thể chuẩn bị cho sự thay đổi sắp tới này? Chà, nhiều người trong số bạn có thể đã - nếu bạn có một trang web phản hồi nhanh trên thiết bị di động, bạn sẽ rõ ràng.
 
Theo lời của một đại diện Google
 
Nếu bạn có một trang web đáp ứng hoặc một trang phục vụ năng động, nơi nội dung chính và đánh dấu tương đương trên thiết bị di động và máy tính để bàn, bạn không cần phải thay đổi bất cứ điều gì.
 
Đối với những người không có trang web phản hồi trên thiết bị di động, đã đến lúc bắt đầu chơi bắt kịp. 

 
[Xu hướng phát triển web # 3] Chatbots và hỗ trợ khách hàng
 
57% người tiêu dùng đánh giá cao chatbot vì tính tức thời của họ.
 
Và Gartner dự đoán rằng hơn 85% tương tác của khách hàng sẽ xảy ra mà không có con người vào cuối năm 2020. Tương tự, theo TechEmergence, chatbot sẽ trở thành ứng dụng số một cho người tiêu dùng trên tất cả các tích hợp AI trong năm năm tới .
 
Đó là rất nhiều sự cường điệu.
 
Và rồi, chatbot đang tìm vị trí của mình trong số các chuyên gia dịch vụ khách hàng. Đó không phải là một bất ngờ lớn. Các doanh nghiệp có thể tiết kiệm rất nhiều tiền bằng cách sử dụng bot thay vì con người. Nói chung, khoảng 23 tỷ đô la trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng. 


 
Nhưng còn người tiêu dùng thì sao? Chắc chắn, họ không muốn nói chuyện với bot thay vì con người?
 
Vâng, dữ liệu có thể làm bạn ngạc nhiên.
 
48% người tiêu dùng thích liên hệ với một công ty thông qua trò chuyện trực tiếp - trong đó các chatbot là hoàn hảo - và 95% tin rằng các chatbot sẽ được sử dụng tốt nhất cho dịch vụ khách hàng. Rõ ràng, người tiêu dùng cảm thấy thoải mái với chatbot và các doanh nghiệp rất muốn sử dụng chúng. 
 
[Xu hướng phát triển web # 4] Các trang di động được tăng tốc và tốc độ tải
 
Với Trang di động tăng tốc (AMP), Google đang cố gắng khuyến khích và cho phép các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phát triển các trang web tải tức thời và hoạt động trơn tru trên thiết bị di động.
 
Như Google viết trong một bài đăng trên blog về AMP ...
 
Chúng tôi muốn các trang web có nội dung phong phú như video, hoạt hình và đồ họa hoạt động cùng với quảng cáo thông minh và tải ngay lập tức. Chúng tôi cũng muốn cùng một mã hoạt động trên nhiều nền tảng và thiết bị để nội dung có thể xuất hiện ở mọi nơi ngay lập tức - bất kể loại điện thoại, máy tính bảng hoặc thiết bị di động nào bạn đang sử dụng.
 
Ít nhất, đó là ý định. Nhưng, tất nhiên, không phải ai cũng thích ý tưởng này. Và những người đó không hoàn toàn sai trong quan điểm của họ. AMP nổi tiếng là thách thức để tùy chỉnh.
 
Theo lời của Search Engine Land :
 
Theo bản chất của nó, AMP là hạn chế. Áp đặt các giới hạn nghiêm ngặt là cách AMP cuối cùng tăng tốc độ và giảm băng thông. Nếu bạn nghĩ rằng việc hạn chế HTML có thể hạn chế một số chức năng, thì bạn đã đúng.
 
Nhưng bất chấp những hạn chế đó đối với các nhà phát triển có đầu óc sáng tạo, lợi ích của AMP là có thật. Chẳng hạn, thời gian tải trung bình cho nội dung được mã hóa bằng AMP HTML là 0,7 giây . Ngược lại, thời gian tải trung bình cho các trang không AMP là 22 giây.
 
Đó là một sự khác biệt lớn.
 
Ngoài ra, hãy dành một chút thời gian để xem xét sự khác biệt giữa phiên bản AMP của trang web này ở bên phải và phiên bản di động tiêu chuẩn ở bên trái. 


 
Bằng chứng là trong bánh pudding, và bánh pudding thích AMPs. Nếu các trang AMP có thể tải trang web của bạn trong 0,7 giây thay vì năm, mười, 15 hoặc thậm chí 20 giây, thì việc chuyển đổi có thể có ý nghĩa.
 
Bạn có thể nên xem xét thay đổi ngay cả khi bạn chỉ muốn thúc đẩy sự tham gia và nhận thức về thương hiệu cao hơn với trang web của bạn. Chúng có thể sẽ trở nên phổ biến hơn vào năm 2020 và bạn sẽ cần phải chuẩn bị cho sự nổi tiếng của mình bằng cách này hay cách khác. 
 
[Xu hướng phát triển web # 5] Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói
 
Từ 2008 đến 2016, truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói nhân lên 35 lần . Và ngày nay, 19% người dân sử dụng Siri ít nhất một lần mỗi ngày và 55% thanh thiếu niên và 40% người trưởng thành sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói hàng ngày. Đến năm 2020, 50% truy vấn tìm kiếm sẽ được thực hiện bằng giọng nói thay vì văn bản.
 
Quan điểm?
 
Tìm kiếm bằng giọng nói là một xu hướng xâm nhập vào công cụ tìm kiếm ở khắp mọi nơi. Và công nghệ như Siri trên iPhone, Cortana trên Android, Google Assistant từ Google và Alexa và Echo từ Amazon không chỉ làm tăng mức độ tìm kiếm bằng giọng nói phổ biến, nó làm cho người tiêu dùng thoải mái hơn với tính năng này.
 
Trên thực tế, hai trong số năm người nói rằng các thiết bị kích hoạt bằng giọng nói là điều cần thiết cho cuộc sống của họ. 


 
Và vì người tiêu dùng mang phán quyết cuối cùng về việc công nghệ nào tồn tại và phát triển mạnh, nên việc tìm kiếm bằng giọng nói dường như không đi đến đâu. Điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà phát triển web?
 
Hai điều.
 
Đầu tiên, nó nâng cao tầm quan trọng của việc làm cho trang web của bạn đáp ứng di động. 20% tìm kiếm trên thiết bị di động là tìm kiếm bằng giọng nói, theo Google.
 
Thứ hai, khi người tiêu dùng ngày càng trở nên thoải mái (và đã từng) sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để duyệt internet, cuối cùng bạn có thể muốn tích hợp tìm kiếm bằng giọng nói trong nội bộ trang web của mình.
 
May mắn thay, bạn có thể dễ dàng thêm API nhận dạng tìm kiếm bằng giọng nói vào trang web của mình . Và hai trong số các trình duyệt web lớn nhất thế giới - Google Chrome và Firefox - hỗ trợ công nghệ. Điều đó có nghĩa là người dùng không phải tìm kiếm bằng giọng nói để tìm trang web của bạn và sau đó tìm kiếm văn bản trên chính trang web của bạn.
 
Họ có thể tìm kiếm những gì họ muốn trên tên miền của bạn, nhưng quan trọng hơn, họ có thể tìm kiếm theo cách họ muốn (Lưu ý bên lề: đây là cách bạn có thể tối ưu hóa trang web của mình để tìm kiếm bằng giọng nói ). 

 
[Xu hướng phát triển web # 6] Thiết kế đầu tiên API và khối lượng công việc được sắp xếp hợp lý
 
Càng nhiều kết nối, thế giới của chúng ta càng trở thành nhiều API mà mỗi ứng dụng kết thúc . Và với sự phát triển của IoT, các thiết bị di động, nhà cửa, xe hơi, hệ thống chơi game, công nghệ thiết bị đeo và máy tính xách tay của chúng tôi đều được kết nối. 


 
Điều đó mang lại rất nhiều sự tiện lợi cho người dùng. Nhưng tất cả các kết nối đó có thể trở nên hơi rắc rối nếu nhà phát triển bắt đầu xây dựng ứng dụng ở sai vị trí. Theo truyền thống, các nhà phát triển bắt đầu với người dùng và xây dựng từ đó. Họ thiết kế ứng dụng và thêm các API thích hợp sau thực tế.
 
Nhóm back-end bắt đầu làm việc với API và sau khi hoàn thành, họ đưa API cho nhóm front-end để thử nghiệm. Đồng thời, nhóm front-end hoạt động để xây dựng SDK để kiểm tra và kiểm tra kỹ các tương tác của API.
 
Có một vấn đề, mặc dù. Điều này có nghĩa là các nhà phát triển front-end đang chờ đợi các nhà phát triển back-end và quá trình này thường mất một lượng thời gian và sự phối hợp không phù hợp. 
 
[Xu hướng phát triển web # 7] Giao diện người dùng chuyển động và chịu đựng sự chú ý
 
Internet là rất lớn. Nhưng bạn biết điều đó. Tuy nhiên, điều bạn có thể không biết là nó ảnh hưởng đến mức độ chú ý của người bình thường như thế nào; một số nguồn tin cho rằng khoảng chú ý của con người còn tệ hơn cả cá vàng. 


 
Và cách nào tốt hơn để thu hút sự chú ý của người dùng hơn là với giao diện người dùng chuyển động quyến rũ?
 
Đại Tây Dương sử dụng điều này trên trang Dân số Sức khỏe của họ. Khi bạn cuộn xuống trang, nó sẽ thay đổi và điều chỉnh để giữ cho khách truy cập tham gia. 
 
Vì các khoảng chú ý đang bị ảnh hưởng, bạn có thể sẽ thấy nhiều nỗ lực UI chuyển động hơn từ phía các nhà phát triển để thu hút sự chú ý của khách truy cập và khiến họ tham gia. Tất nhiên, chúng ta vẫn chưa thấy chiến lược này thực sự hiệu quả như thế nào. Nó có thể trở thành một người siêng năng. Nhưng chúng ta sẽ không biết cho đến gần năm 2020 hoặc 2021.
 
[Xu hướng phát triển web # 8] Trí tuệ nhân tạo và an ninh mạng
 
Vào năm 2020, các robot có thể sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong thế giới an ninh mạng.
 
Khi các nhà phát triển học cách xây dựng trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp mọi thứ từ hỗ trợ khách hàng đến xu hướng dự đoán và nhận dạng hình ảnh, AI sẽ trở thành tương lai của an ninh mạng .
 
Trên thực tế, Statista dự báo rằng các doanh nghiệp trên toàn thế giới sẽ chi gần 2,5 tỷ đô la từ năm 2016 đến 2025 cho trí tuệ nhân tạo nhằm ngăn chặn các mối đe dọa an ninh mạng . 

 
Tại sao robot rất hữu ích trong thế giới an ninh mạng?
 
Vì nhiều lý do. Thông thường, các chuyên gia an ninh mạng không thể làm việc để khuếch tán một cuộc tấn công cho đến khi thiệt hại đã được thực hiện. Rốt cuộc, ngay cả các chuyên gia an ninh mạng cũng phải ngủ, ăn và đi vệ sinh. Vấn đề là, những người này không phải lúc nào cũng có sẵn.
 
Theo lời của Wired :
 
Những vi phạm này đang được báo cáo là sự kiện lịch sử, rất lâu sau khi có thể làm gì đó về nó. Điều đó đã phải thay đổi.
 
Robot, tuy nhiên, là. Và một khi chúng được tạo ra, bạn không phải trả tiền cho chúng mỗi giờ, hãy cho chúng một khoản tiền 401K hoặc nghỉ trưa. Họ có thể tấn công một vấn đề ngay khi nó xảy ra và sẽ có cơ hội giảm thiểu thiệt hại tốt hơn vì điều đó.
 
Một nhóm nghiên cứu tại MIT đã phát triển một hệ thống trí tuệ nhân tạo để phát hiện 85% các cuộc tấn công trước khi chúng xảy ra.
 
Năm 2020, AI có thể sẽ làm cho an ninh mạng rẻ hơn và hiệu quả hơn. 
 
Không mất nhiều thời gian để phát triển một trang web. Nhưng nó làm để phát triển một trang web tuyệt vời.
 
Dành thêm thời gian để thực hiện các tích hợp tương lai này để khi người dùng đi dạo quanh góc với một loạt các kỳ vọng mới, bạn sẽ không nhìn khác tất cả những gì họ đã quen thuộc.
 
Tham gia một quan hệ đối tác phát triển doanh nghiệp đại lý của bạn (và khách hàng của bạn) lên cấp độ tiếp theo 

Bình luận Facebook
Mục lục
Đăng ký tư vấn
Nhân viên gọi điện tư vấn miễn phí sau khi đăng ký
Được cập nhật các ưu đãi sớm nhất
Hotline: 0383180086
Tên không được để trống
Số điện thoại không được để trống
Email không được để trống
Hãy đăng ký để nhận những thông tin mới nhất về học bổng mới nhất tại NIIT - ICT Hà Nội
top
Đóng lại Đăng ký học tại NIIT - ICT Hà Nội
6260+ học viên đã theo học tại NIIT - ICT Hà Nội và có việc làm tốt trong ngành lập trình. Nắm lấy cơ hội ngay hôm nay!
Chọn khóa học
  • KHÓA HỌC LẬP TRÌNH FRONT END VỚI REACT.JS
  • KHÓA HỌC LẬP TRÌNH PHP WEB
  • Khóa học PHP Full stack [2023] cho người mới bắt đầu
  • Khóa học BIG DATA với Hadoop và Spark
  • Khóa học Lập trình Android tại Hà Nội
  • [Tuyển sinh 2023] Lập trình viên Quốc tế DigiNxt
  • Khóa học Tiền lương & Phúc lợi (C&B Excel) tại Hà Nội
  • LẬP TRÌNH GAME
    • Khóa học Lập trình Game Unity
  • LẬP TRÌNH WEB FRONT END
    • KHÓA HỌC PYTHON HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG
    • KHÓA HỌC ANGULAR & TYPESCRIPT (FRONT END)
  • LẬP TRÌNH WEB BACK END
    • LẬP TRÌNH JAVA WEB VỚI FRAME WORK
    • Lập trình Web với Django
    • Lập trình PHP với Laravel Framework
  • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ
    • Khóa học Tiền lương & Phúc lợi (C&B Excel) tại TP HCM
  • LẬP TRÌNH WEB FULL STACK
    • Khóa học Java Full stack (IJFD)
  • LẬP TRÌNH MOBILE
    • FRONT-END VỚI REACTJS VÀ REACT NATIVE
    • Lập trình Android Nâng cao
  • ĐÀO TẠO CHO DOANH NGHIỆP
    • KHÓA HỌC BUSINESS ANALYSIC TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO 2023
    • Khóa học Magento: Làm chủ CMS TMĐT lớn nhất
    • Khóa học IOT: Xây dựng Sản phẩm IOT với Raspberry Pi
    • Khóa học Automation Testing Chuyên nghiệp
  • KHÓA HỌC DỰ ÁN
    • Học sử dụng bộ Office: Word, Excel, Power Point, Mail chuyên nghiệp
  • KHÓA HỌC KHÁC
    • VBA Excel Toàn Tập (Cơ Bản - Nâng Cao)
    • VBA Excel Nâng cao
    • Khóa học JMeter: Performance Testing
    • Khóa học Tester đạt chuẩn Quốc tế ISTQB Foundation Level
    • Khoá Học Tester đạt chuẩn quốc tế ISTQB Advanced Level
Bạn chưa chọn khóa học cần đăng ký
Tên không được để trống
Số điện thoại không được để trống
Email không được để trống
Đăng ký học thành công!
Cảm ơn bạn đã đăng ký học tại NIIT - ICT HÀ NỘI!