Image Credits: Jakub Porzycki/NurPhoto / Getty Images
TikTok đã thông báo vào thứ Hai rằng họ sẽ giới thiệu các hình đại diện AI sáng tạo của nhà sáng tạo và diễn viên cho nội dung có thương hiệu và quảng cáo trên nền tảng của mình. Công ty cũng đang ra mắt công cụ "AI Dubbing" dành cho nhà sáng tạo và các thương hiệu nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận của quảng cáo và nội dung có thương hiệu.
Các "Hình đại diện Tùy chỉnh" mới được thiết kế để đại diện cho một nhà sáng tạo hoặc người phát ngôn của thương hiệu. TikTok cho biết nhà sáng tạo có thể lựa chọn để mở rộng hình ảnh của họ nhằm tạo ra các hình đại diện đa ngôn ngữ, giúp mở rộng phạm vi toàn cầu và hợp tác thương hiệu. Các thương hiệu có thể tạo ra hình đại diện với người phát ngôn của họ hoặc một nhà sáng tạo mà họ đã hợp tác để địa phương hóa các chiến dịch toàn cầu của mình.
Ngoài ra còn có các "Hình đại diện Có sẵn," là những hình đại diện được tạo sẵn bằng cách sử dụng các diễn viên được trả phí và được cấp phép cho mục đích thương mại. Ý tưởng đằng sau những hình đại diện này là cung cấp cho các doanh nghiệp một cách để thêm yếu tố con người vào nội dung của họ. TikTok cho biết các hình đại diện được tạo ra với các diễn viên từ nhiều nền tảng, quốc tịch và ngôn ngữ khác nhau.
Image Credits: TikTok
Việc ra mắt các công cụ mới có thể gây lo ngại cho một số người. Các diễn viên Hollywood đã đình công vào năm ngoái về một số lo ngại liên quan đến AI, bao gồm nỗi sợ rằng hình ảnh của họ sẽ bị sử dụng để tạo ra các bản sao AI. Với các hình đại diện AI mới của TikTok, nhà sáng tạo có quyền kiểm soát việc liệu họ có muốn sử dụng hình ảnh của mình hay không. Nhà sáng tạo cũng có thể xác định mức giá, cấp phép và ai có thể sử dụng hình đại diện của họ.
Đối với công cụ AI Dubbing mới, nó sẽ cho phép nhà sáng tạo và các thương hiệu dịch nội dung của họ sang 10 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, Nhật, Hàn và Tây Ban Nha. Nó tự động phát hiện ngôn ngữ trong video, sau đó chuyển đổi và dịch nội dung để tạo ra video được lồng tiếng bằng ngôn ngữ ưa thích. TikTok cho biết tính năng mới này giúp nhà sáng tạo và các thương hiệu giao tiếp với khán giả toàn cầu.
Việc ra mắt diễn ra sau khi TikTok gần đây tiết lộ rằng 61% người dùng đã thực hiện mua hàng trực tiếp trên TikTok hoặc sau khi xem quảng cáo.
Các tính năng mới sẽ có sẵn như một phần của "TikTok Symphony," bộ giải pháp quảng cáo của công ty được hỗ trợ bởi AI sáng tạo, được ra mắt vào tháng Năm. Bộ giải pháp này bao gồm các công cụ giúp các nhà tiếp thị viết kịch bản, sản xuất video và nâng cao tài sản hiện tại.