Image Credits: Getty Images
Hôm nay, công ty thông báo về việc giới thiệu "CashPass" - một ưu đãi hoàn tiền mới được gọi là "Hóa đơn Thông minh", với các đề xuất cá nhân, trải nghiệm thanh toán và khách mời cải thiện, cùng với những cải tiến cho Venmo đối với doanh nghiệp nhỏ và một nền tảng ưu đãi mới cho các nhà bán lẻ.
Công ty cho biết ứng dụng của họ sẽ có tính năng "CashPass" mới, mang đến cho khách hàng hàng trăm ưu đãi hoàn tiền cá nhân hóa. Nếu bạn thấy một ưu đãi bạn thích, bạn chỉ cần nhấp vào đó, mua sắm tại thương hiệu đó và sau đó thanh toán bằng PayPal. Công ty cho biết CashPass sử dụng trí tuệ nhân tạo để tổ chức các ưu đãi cá nhân hóa cho người dùng dựa trên hành vi mua sắm của họ. Ứng dụng sẽ thường xuyên hiển thị các ưu đãi mới, do đó khuyến khích khách hàng kiểm tra thường xuyên.
PayPal dự kiến sẽ ra mắt CashPass vào tháng 3 với một số đối tác, bao gồm Best Buy, eBay, Priceline, Ticketmaster, Uber, Walmart và McDonald's. Người dùng sẽ có thể kết hợp các ưu đãi này với các phần thưởng khác từ PayPal, chẳng hạn như hoàn tiền từ thẻ Mastercard Cashback của PayPal.
Với tính năng "Hóa đơn Thông minh" mới được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo dành cho khách hàng và thương hiệu, khi khách hàng mua sắm bằng PayPal, họ sẽ sớm nhận được một biên lai giúp họ theo dõi đơn đặt hàng và xem dự đoán về những gì họ có thể muốn mua tiếp theo từ thương hiệu đó. Các biên lai sẽ sử dụng các gợi ý dựa trên dữ liệu hành vi mua sắm của người mua, kết hợp với những gì PayPal có thể thấy trên web.
Với Hóa đơn Thông minh, các thương hiệu sẽ có khả năng bao gồm đề xuất cá nhân hóa cùng với ưu đãi hoàn tiền trên biên lai để tăng khả năng tương tác lại trực tiếp với khách hàng.
Công ty cũng đang ra mắt dịch vụ mới mang tên "Fastlane" cung cấp trải nghiệm thanh toán một lần duy nhất giúp người dùng thực hiện mua sắm nhanh chóng trên các trang web của những nhà bán lẻ sử dụng nền tảng của PayPal. PayPal lưu ý rằng trải nghiệm thanh toán khách mời tiêu chuẩn là chậm và đòi hỏi người dùng cập nhật thông tin thẻ tín dụng và địa chỉ giao hàng. Khách hàng sẽ sớm có thể lưu thông tin của họ với Fastlane để thanh toán chỉ với một lần nhấp. Họ sẽ không cần nhập tên người dùng hoặc mật khẩu hoặc cập nhật thông tin cá nhân của mình.
Đối với trải nghiệm thanh toán thông thường của PayPal, công ty cho biết họ đã tăng tốc để cải thiện độ trễ, từ đó giúp khách hàng thanh toán nhanh chóng hơn. PayPal cũng đang tích hợp hỗ trợ Passkey của mình trực tiếp vào trải nghiệm thanh toán được thiết kế lại. Ngoài ra, trải nghiệm thanh toán sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để trở nên "thông minh và nhanh chóng hơn theo thời gian," theo đó công ty cho biết.
Ngoài ra, PayPal thông báo rằng họ đang giới thiệu các hồ sơ doanh nghiệp Venmo được cải thiện để giúp doanh nghiệp nhỏ được khám phá. Venmo đã ra mắt các hồ sơ doanh nghiệp vào năm 2021 để cung cấp một cách dễ dàng cho doanh nghiệp chấp nhận thanh toán, nhưng PayPal cho biết họ nhận thức được rằng việc nổi bật trên mạng xã hội và được chú ý có thể khó khăn, đó là lý do tại sao họ đang ra mắt bước tiến mới của các hồ sơ doanh nghiệp. Các hồ sơ mới sẽ thêm nút đăng ký, xếp hạng hồ sơ và khả năng cung cấp khuyến mãi cho người tiêu dùng.
Đối với các nhà bán lẻ, PayPal đang xây dựng một nền tảng ưu đãi tiên tiến cá nhân hóa sẽ mang lại cho họ khả năng tiếp cận khách hàng dựa trên những gì họ thực sự đã mua trên internet. Nền tảng sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để "tổ chức và phân tích dữ liệu từ gần nửa nghìn tỷ đô la giao dịch của nhà bán lẻ trên toàn cầu," PayPal cho biết. Nền tảng cũng sẽ cho phép nhà bán lẻ tùy chỉnh ưu đãi cho khách hàng. Khách hàng không muốn dữ liệu của họ được sử dụng để nhận các ưu đãi phù hợp hơn có thể từ chối chia sẻ dữ liệu của họ với nhà bán lẻ.