Khi chọn bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào để phát triển bất kỳ loại ứng dụng nào, có vài chục hoặc hàng trăm yếu tố mà bạn nên xem xét và tốc độ chắc chắn là một trong số đó. Nhưng, có những thứ khác cũng quan trọng như sự phù hợp ngôn ngữ.
Python đã có mặt trên thị trường trong một thời gian rất dài và cộng đồng của nó rất lớn. Vì vậy, thật dễ dàng để tìm thấy các nhà phát triển và hỗ trợ Python.
Ngoài ra, ngôn ngữ này có một bộ thư viện và khung tiêu chuẩn phong phú cho một số mục đích. Ví dụ: Django và Flask để phát triển các ứng dụng web, TensorFlow để học sâu và gấu trúc để phân tích dữ liệu, v.v.
Cho đến nay chúng ta đã thảo luận về lý do Python chậm về tốc độ và tại sao Python lại phổ biến trong dòng chính mặc dù chậm. Nhưng, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn yêu cầu nghiêm ngặt hiệu năng cao và tốc độ thực thi nhanh trong một số ứng dụng nhất định? Trong trường hợp này, tôi sẽ nói rằng Python không tốt. Chắc chắn, bạn có thể tối ưu hóa nó nhưng nói chung, nên sử dụng các ngôn ngữ lập trình khác. Ví dụ, để phát triển trò chơi, C # sẽ là một lựa chọn tốt hơn.
Nói tóm lại, Python được sử dụng rộng rãi ngay cả khi nó chậm hơn các ngôn ngữ khác vì:
- Python có năng suất cao hơn
- Các công ty có thể tối ưu hóa tài nguyên đắt nhất của họ: nhân viên
- Cho phép cải thiện khả năng cạnh tranh bằng cách đổi mới nhanh chóng
- Bộ thư viện và khung phong phú
- Cộng đồng lớn
Nhưng, nó cũng không phù hợp với các ứng dụng đòi hỏi tốc độ cao, bao gồm các trò chơi đòi hỏi hiệu năng cao và cả các ứng dụng cấp hệ điều hành hoặc hệ thống.