Image Credits: Meta AI
Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg, đã thông báo vào thứ Năm rằng công ty sẽ bắt đầu giới thiệu các nhân vật AI do người tạo ra thông qua Meta AI studio trên Instagram. Các thử nghiệm sẽ bắt đầu tại Mỹ.
Thông báo của công ty mạng xã hội này được đưa ra cùng ngày với việc công ty chatbot Character.AI, được hỗ trợ bởi a16z, triển khai khả năng cho người dùng trò chuyện với các avatar AI qua cuộc gọi.
Trong một bài đăng trên kênh phát sóng của mình, Zuckerberg lưu ý rằng các chatbot này sẽ được đánh dấu rõ ràng là AI để người dùng nhận biết.
“Chúng tôi sẽ ra mắt thử nghiệm sớm tại Mỹ về studio AI của chúng tôi, vì vậy bạn có thể bắt đầu thấy các AI từ những người tạo yêu thích của bạn và các AI theo sở thích cá nhân trong những tuần tới trên Instagram. Hiện tại, chúng sẽ chủ yếu xuất hiện trong tin nhắn và sẽ được gắn nhãn rõ ràng là AI,” ông nói.
“Đây mới chỉ là những ngày đầu và phiên bản beta đầu tiên của những AI này, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến chúng và sẽ đưa chúng đến với nhiều người hơn sớm,” Zuckerberg nói thêm.
Zuckerberg lưu ý rằng họ đã hợp tác với những người sáng tạo như tài khoản meme Wasted và nhà sáng tạo công nghệ Don Allen Stevenson III để ra mắt các phiên bản đầu tiên của các chatbot do người tạo ra.
Trong một cuộc phỏng vấn mà Zuckerberg chia sẻ trên các kênh truyền thông xã hội của mình, CEO đã mở rộng các trường hợp sử dụng cho các avatar AI, nói rằng, “Cần có rất nhiều API khác nhau được tạo ra để phản ánh các sở thích khác nhau của mọi người. Vì vậy, một phần lớn của phương pháp tiếp cận là cho phép mọi người tạo ra một AI cho riêng mình để giúp họ tương tác với cộng đồng của họ, và nếu họ là doanh nghiệp thì với khách hàng của họ,” ông nói thêm.
Những người tạo nội dung cũng có thể muốn sử dụng AI để tương tác với người hâm mộ, vì hiện tại họ không có thời gian để trả lời tất cả các tin nhắn đến.
Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng việc các avatar AI sẽ tốt đến mức nào sẽ trở thành một dạng “nghệ thuật” phát triển và cải tiến theo thời gian.
“Tôi không nghĩ rằng chúng ta biết trước điều gì sẽ là công thức thu hút và giải trí nhất cũng như xây dựng lòng tin cho việc này,” Zuckerberg lưu ý. “Vì vậy, chúng tôi muốn cung cấp công cụ để mọi người có thể thử nghiệm và xem điều gì hoạt động tốt,” ông nói.
Meta sẽ bắt đầu thử nghiệm tính năng này với khoảng 50 người tạo nội dung và một tỷ lệ nhỏ người dùng, sau đó sẽ triển khai cho nhiều người hơn trong vài tháng tới, với hy vọng sẽ ra mắt hoàn toàn vào tháng Tám.
Meta lần đầu tiên công bố studio AI của mình vào năm ngoái tại hội nghị dành cho nhà phát triển của mình để cho phép các doanh nghiệp xây dựng các chatbot tùy chỉnh.