Hôm nay, công ty đã thông báo rằng TikTok đang mở rộng chương trình kiếm tiền từ Phần thưởng dành cho người sáng tạo hiệu ứng tới nhiều khu vực hơn và hạ thấp ngưỡng thanh toán. Chương trình ra mắt vào tháng 5 năm 2023 , thưởng cho những người sáng tạo vì những hiệu ứng mà họ tạo ra thông qua nền tảng phát triển AR của TikTok, Effect House . TikTok cũng đang cập nhật mô hình thanh toán của chương trình vì giờ đây người sáng tạo sẽ chỉ nhận được phần thưởng cho các hiệu ứng được sử dụng trong video công khai.
Chương trình đang mở rộng sang 33 khu vực khác, bao gồm Argentina, Áo, Bahrain, Bỉ, Belarus, Chile, Colombia, Séc, Đan Mạch, Ecuador, Ai Cập, Hy Lạp, Hungary, Israel, Kazakhstan, Kuwait, Mexico, Maroc, New Zealand, Na Uy , Oman, Peru, Bồ Đào Nha, Qatar, Romania, Ả Rập Saudi, Nam Phi, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Uruguay. Phần thưởng dành cho người tạo hiệu ứng hiện có sẵn ở tổng số 53 khu vực.
Trước đây, người sáng tạo cần sử dụng hiệu ứng trong 200.000 video đủ điều kiện trong vòng 90 ngày để hiệu ứng bắt đầu nhận phần thưởng. Giờ đây, mỗi hiệu ứng chỉ cần được sử dụng trong 100.000 video đủ tiêu chuẩn để bắt đầu kiếm phần thưởng. Khi TikTok lần đầu ra mắt chương trình vào năm ngoái, người sáng tạo cần có hiệu ứng được sử dụng trong 500.000 video để bắt đầu kiếm phần thưởng. Công ty đã đưa con số này xuống còn 200.000 vào tháng 10. Bản cập nhật hôm nay đưa ra yêu cầu về tính đủ điều kiện thấp hơn nhiều so với yêu cầu ban đầu của chương trình.
Đối với mô hình thanh toán được cập nhật, chỉ các hiệu ứng được sử dụng trong các video công khai đủ điều kiện mới đủ điều kiện nhận phần thưởng, trong khi trước đây, các video đủ điều kiện cũng bao gồm cả video riêng tư. TikTok thừa nhận rằng người sáng tạo có thể mong đợi hiệu ứng của họ nhận được ít video đủ tiêu chuẩn Phần thưởng dành cho người sáng tạo hiệu ứng hơn do thay đổi này, nhưng để bù đắp cho điều này, TikTok sẽ loại bỏ mô hình phí cố định và sẽ tuân theo mô hình RPM (doanh thu mỗi dặm).
Với mô hình mới, người sáng tạo sẽ thu thập phần thưởng dựa trên tổng số video đủ tiêu chuẩn đã sử dụng hiệu ứng của họ trong vòng 90 ngày đầu tiên, công ty nói với TechCrunch. Khi hiệu ứng đạt 100.000 lượt xuất bản video công khai duy nhất, người sáng tạo sẽ bắt đầu thu thập phần thưởng và họ sẽ tiếp tục thu thập phần thưởng cho mỗi video đủ điều kiện bổ sung cho đến hết khoảng thời gian 90 ngày hoặc cho đến khi đạt được phần thưởng tối đa. Thay đổi áp dụng cho tất cả các hiệu ứng được công bố từ hôm nay trở đi, trong khi tất cả các hiệu ứng được công bố trước ngày hôm nay sẽ tiếp tục tuân theo mô hình yêu cầu và thanh toán trước đó.
Kể từ khi chương trình ra mắt vào năm ngoái, TikTok cho biết một số người sáng tạo đã đạt được khoản thanh toán tối đa là 14.000 USD cho mỗi hiệu ứng và 50.000 USD mỗi tháng.
Thông báo hôm nay được đưa ra vài ngày sau khi TikTok thông báo rằng quỹ dành cho người sáng tạo được cải tiến đã tăng tổng doanh thu của người sáng tạo lên hơn 250% trong vòng sáu tháng qua. Quỹ này, được ra mắt cách đây một năm và cuối cùng đã thay thế Quỹ sáng tạo trị giá 1 tỷ USD ban đầu của TikTok , sẽ kết thúc giai đoạn thử nghiệm trong vài tuần tới.