Image Credits: ilgmyzin / Unsplash
Việc ra mắt mẫu GPT-4o “omni” mới của OpenAI vào tháng 5 đã khiến doanh thu ứng dụng của ChatGPT tăng vọt. Sau bước nhảy vọt sau khi mô hình này được phát hành, phiên bản di động của chatbot của OpenAI hiện đã đạt được tháng doanh thu lớn nhất. Ứng dụng này đã thu về 28 triệu USD doanh thu ròng từ App Store và Google Play trong tháng 7, theo dữ liệu do công ty nghiên cứu ứng dụng Appfigures cung cấp.
Lưu ý rằng doanh thu ròng thể hiện số tiền mà OpenAI giữ lại sau khi thanh toán phí mua hàng trong ứng dụng của Apple và Google. Ngoài ra, công ty còn phát hiện ra rằng App Store của Apple chiếm 83% doanh thu của ứng dụng – con số đã tăng 20% kể từ tháng 6.
Trước phí cửa hàng ứng dụng, ứng dụng của ChatGPT đã thu về 28,9 triệu USD trong tháng 5, 34 triệu USD trong tháng 6 và 39,9 triệu USD trong tháng 7.
Image Credits: Appfigures
Với GPT-4o, ChatGPT đã có được khả năng xử lý văn bản, lời nói và video. Nó cũng bắt đầu cung cấp thời gian phản hồi nhanh hơn và chatbot có thể bị gián đoạn, khiến các tương tác với AI trở nên giống con người và tự nhiên hơn, cùng nhiều thứ khác.
Appfigures cho biết nhu cầu về công nghệ mới này đã thúc đẩy doanh thu ứng dụng ChatGPT tăng 40% trong tháng 5. Và mặc dù tốc độ tăng trưởng đó đã chậm lại một chút kể từ đó nhưng doanh thu vẫn tiếp tục tăng với tốc độ lành mạnh.
Với doanh thu mà ứng dụng tạo ra trong tháng 7, Appfigures ước tính ChatGPT đã có thêm 2 triệu người đăng ký trả phí mới — một kỷ lục mới khác cho ứng dụng di động.
Với sự xuất hiện của Chế độ giọng nói nâng cao mới của ChatGPT, cung cấp các tương tác thực tế, gần như theo thời gian thực, Appfigures kỳ vọng sự tăng trưởng sẽ tiếp tục trong những tháng tới.