5 Ý tưởng phát triển nội dung website thương mại điện tử B2B năm 2019

Ngày đăng: 26/02/2019   -    Cập nhật: 26/02/2019
Không có gì bí mật rằng trong marketing, "Content is King". Đúng vậy, và kể cả trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) content markeing có thể là một công cụ đặc biệt hữu ích.

Đối với các doanh nghiệp để có một giao dịch thành công, bạn hoàn toàn có thể. Nhưng rất khó nếu bạn muốn khách hàng doanh nghiệp trở thành khách hàng trung thành, hết lần này đến lần khác mua hàng của bạn.

Bởi vì, mọi người không thích động kinh doanh. Doanh nghiệp thì luôn đặt "Lợi nhuận - Chi phí" lên bàn cân.


Vậy để nhân cách hóa thương hiệu của bạn và xây dựng lòng trung thành với đối tượng và khách hàng mục tiêu của bạn, câu trả lời là:


Content Marketing.

Chiến lược conten Marketing tuyệt vời sẽ giúp bạn tạo lưu lượng truy cập, xây dựng niềm tin để tăng tỷ lệ chuyển đổi và thậm chí giúp giữ chân khách hàng.

Câu hỏi là: Làm thế nào?

Với các ý tưởng tiếp thị nội dung sáng tạo, hiệu quả, bạn có thể nâng tầm các trang web thương mại điện tử B2B trong lòng khách hàng của mình chỉ trong vài tháng.

Dưới đây là 5 chiến lược phát triển nội dung cho các website thương mại điện tử bạn có thể triển khai trong năm 2019.

1. EMAIL MARKETING

Ý tưởng phát triển nội dung cho website thương mại điện tử: Email Marketing

Ý tưởng phát triển nội dung cho website thương mại điện tử: Email Marketing

Mạng xã hội rất quan trọng, nhưng email vẫn là một trong những công cụ tiếp thị sinh lợi nhất mà bạn có thể sử dụng.

Không những thế, mà nó còn bảo mật nhất.

Chiến dịch email B2B cũng sinh lợi hơn B2C. Điều này là do khách hàng của B2B sử dụng email chuyên nghiệp hàng ngày, nghĩa là bạn sẽ có cơ hội nhận được sự chú ý của họ.

Dưới đây là một số cách để đảm bảo Email của bạn nổi bật trong hộp thư đến và nâng cao lợi nhuận của bạn với Email Marketing.

Cá nhân hóa email

Cách tốt nhất để nổi bật trong hộp thư đến là khiến nó đúng nhất với nhu cầu người đọc càng tốt.

Gửi cho người đọc của bạn các ưu đãi có liên quan .. Nếu bạn nói trực tiếp với họ, họ có nhiều khả năng tham gia vào cuộc trò chuyện của bạn hoặc liên hệ để làm việc với bạn.


Ví dụ 1:

  • Nếu khách hàng của bạn nằm trong danh sách nhận Email hàng tuần, bạn có thể thiết lập một email tự động cho để hỏi "Có phải chúng tôi đã làm gì đó không đúng?" Nếu 1 tuần họ không mở Email của bạn để đọc.

Chỉ cần hỏi làm thế nào bạn có thể giúp sẽ khiến khách hàng cảm thấy như họ không chỉ là một con số, họ là người quan trọng.

Tự động hóa này thiết lập rất đơn giản, và có thể duy trì đáng kể tỷ lệ đọc Email hàng tuần của bạn. Nó thậm chí có thể tiết kiệm cho bạn một khoản lớn để tiếp cận một khách hàng mới.


Ví dụ 2:

Nếu bạn đang chạy một chương trình khuyến mãi cho một mặt hàng nào đó, bạn có thể phân khúc những người thường đặt hàng và những người chưa bao giờ đạt hàng. Bạn sẽ gửi cho hai đối tượng này hai email khác nhau.

  • Đối với những khách hàng đã mua sản phẩm thường xuyên, bạn có thể gửi cho họ combo ưu đãi.
  • Đối với những khách hàng chưa mua, bạn có thể cho họ lý do tại sao ngay bây giờ là thời điểm tốt nhất để thử trong khi họ được giảm giá.

Chiến lược này sẽ tăng doanh số của bạn ở cả hai phân khúc chỉ bằng cách đơn giản là dành thời gian để cá nhân hóa Email của bạn.

2. VIẾT BLOG

Ý tưởng phát triển nội dung cho website thương mại điện tử: Viết Blog

Ý tưởng phát triển nội dung cho website thương mại điện tử: Viết Blog

Khách hàng truy cập công cụ tìm kiếm như Google thường có mục tiêu cao và có khả năng thu hút một lượng lớn khách hàng đến các trang web của bạn. Vậy, bạn cần làm gì để cải thiện xếp hạng trên Google?

Blog - đặc biệt là nếu bạn trong một ngành công nghiệp cạnh tranh. Viết Blog lôi kéo một lượng fan trung thành và sẵn sàng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của chủ Blog.

Một trong những thách thức lớn nhất đối với các bạn là không biết viết blog về cái gì. Vì thế để có hiệu quả trong cách xây dựng nội dung blog của bạn, bạn sẽ cần tiến hành nghiên cứu từ khóa để tìm các thuật ngữ trọng tâm phù hợp với trang web của bạn.

Bắt đầu với việc nghiên cứu từ khóa.


Các công cụ như KeywordPlaner và Keywortool hay SEMrush sẽ đưa cho bạn những gợi ý tốt về các từ khóa có lưu lượng truy cập cao.

Mình sẽ hướng dẫn trong bài viết khác hoặc bạn có thể sử dụng Google để học cách sử dụng.

Ở bài này thì bạn chỉ cần hiểu như thế này:


Đối tượng của bạn truy cập Google để tìm giải pháp cho một vấn đề nào đó. Có thể họ thậm chí đang tìm kiếm nhà cung cấp sản phẩm B2B tốt nhất cho nhu cầu của họ.

Google sẽ lưu lại các truy vấn này. Việc của bạn chỉ là sử dụng các công cụ để xem khách hàng họ đang có vấn đề gì.

Việc tiếp theo là viết một bài viết thật tốt để giải quyết vấn đề của họ.

Chắc chắn bạn phải sử dụng ngôn ngữ thân thiện với khách hàng và giữ cho mục tiêu của KH nhanh chóng đạt được, cố gắng gợi ý cho họ thêm những thông tin liên quan nhất đến vấn đề của họ.

Một vài lưu ý thêm về nghiên cứu từ khóa


Mặc dù các từ khóa có lượng tìm kiếm lớn có thể thu hút bạn, nhưng để viết về nội dung đó lại không dễ như bạn nghĩ. Thậm chí từ khóa có lượng tìm kiếm lớn thường không có mục đích rõ ràng lắm khiến bạn rất nhắm đối tượng.

Bạn sẽ cần tìm kiếm các từ khóa có liên quan cao, mục tiêu rõ ràng và mức độ cạnh tranh thấp. Đây là những thứ dễ nhất để xếp hạng.


Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn có thể sử dụng các từ khóa đuôi dài để xếp hạng nhanh hơn. Đuôi dài có nghĩa là nhiều từ hơn.

Ví dụ: Một từ khóa ngắn như "Khóa học Java". Nhưng một phiên bản đuôi dài của nó sẽ là "Khóa học Java Web Fullstack trong 6 tháng".

Từ khóa đuôi dài có xu hướng cạnh tranh thấp hơn. Họ cũng sẽ có lượng tìm kiếm thấp hơn, nhưng họ đã nhắm mục tiêu đến mức bạn sẽ nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn từ những bài đăng đó.

Tận dụng tối đa Content Marketing trên Blog

Viết blog là về việc mang lại nội dung có giá trị, có thể hành động và thông tin cho khách hàng của bạn. Nó thậm chí có thể mang tính giải trí, và các bài viết không phải lúc nào cũng cần tối ưu hóa cho Google.

Rất nhiều khách hàng tiềm năng của bạn sẽ xem blog của bạn nhiều lần trước khi họ mua hàng.

Đây là cách thân thiện hơn để trò chuyện đối với khách hàng, Blog mang lại lợi ích như:

  • Dỡ bỏ rào cản dần dần với khách hàng chưa tin tưởng
  • Chuyển đổi khách đọc blog vì lý do nào đó thành người mua
  • Xây dựng thương hiệu
  • Xây dựng lòng trung thành thương hiệu
  • Tạo cho khách hàng hiện tại một lý do khác để gắn bó.
Bạn cũng sẽ cần sử dụng các bài viết SEO để mang lại lưu lượng truy cập, nhưng hãy thử một số ý tưởng khác sẽ cần để cho khách hàng củng cố niềm tin hơn:
  • Thông báo những thay đổi lớn. Ngoài ra, làm thế nào để khách hàng nghĩ rằng mình có lợi (thiết kế lại frontend, thêm tính năng, tung ra sản phẩm mới, v.v.)
  • Đánh giá sản phẩm
  • Hướng dẫn sử dụng sản phẩm
  • Bài viết nghiên cứu về cách công ty của bạn đã giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và hợp lý hóa các hoạt động hậu cần của họ
  • Tin tức trong ngành (và tin tức hoạt động của công ty của bạn)
  • Phỏng vấn chuyên gia trong ngành
Xoay vòng giữa những bài viết này và một chút kỹ thuật SEO sẽ tạo ra một blog hoàn hảo. Bạn sẽ không chỉ kéo lưu lượng truy cập cho doanh nghiệp B2B của mình mà còn tăng lượng chuyển đổi từ đó.

3. NÂNG CẤP NỘI DUNG

Ý tưởng phát triển nội dung cho website thương mại điện tử: Nâng cấp nội dung

Ý tưởng phát triển nội dung cho website thương mại điện tử: Nâng cấp nội dung

Nội dung B2B cho phép nhiều cơ hội để sáng tạo và thu hút khách hàng tiềm năng. Một trong những cách tốt nhất để tận dụng tối đa lưu lượng truy cập của bạn là sử dụng Nâng cấp nội dung.

Nâng cấp nội dung hoạt động như là: Bạn có một phần nội dung mà khách hàng thực sự cần. Hãy ngỏ lời đổi lấy địa chỉ email của người dùng.

Mục đích là để 1) Gửi cho họ cái gì đó có ích sau này, và

2) Thêm họ vào danh sách khách hàng tiềm năng của bạn.


Khách hàng của bạn luôn tìm kiếm thêm thông tin về cách cải thiện doanh nghiệp của chính họ. Biết được điều này, bạn có cơ hội cung cấp cho họ bằng Nâng cấp nội dung dưới dạng hướng dẫn, sách điện tử, phỏng vấn chuyên gia, khóa học miễn phí, và nhiều hơn nữa.

FreshBooks: Sử dụng nâng cấp nội dung để tạo doanh nghiệp mới

Nhà cung cấp phần mềm kế toán B2B FreshBooks là một ví dụ điển hình về cách sử dụng Nâng cấp nội dung để biến khách truy cập trang web thành khách hàng tiềm năng.

FreshBooks sử dụng các trang Landingpage được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm để thu hút người dùng tìm kiếm các "mẫu hóa đơn đặc thù". Sau đó, người dùng được cung cấp tùy chọn tải xuống một mẫu miễn phí...

Nhưng dĩ nhiên điều kiện là đổi lấy Email của họ.

Người dùng không chỉ có thể tạo hóa đơn chuyên nghiệp một cách nhanh chóng mà còn được thiết lập với bản dùng thử miễn phí của FreshBooks. Vào thời điểm đó, FreshBooks đã thêm một khách hàng tiềm năng vào danh sách email của họ để dành cho các cơ hội tiếp thị tiếp theo.

FreshBooks đã nhận thấy điều này hiệu quả đến mức họ đã tạo ra rất nhiều mẫu hóa đơn có thể tải xuống miễn phí cho nhiều ngành nghề khác nhau.

Các trang này mang lại lưu lượng truy cập tự nhiên và sau đó giới thiệu cho người dùng Nâng cấp nội dung để lôi kéo họ tham gia danh sách email.

Ý tưởng nâng cấp nội dung cho các trang web thương mại điện tử B2B


Khi thực hiện Nâng cấp nội dung, điều quan trọng là phải xem xét loại nội dung nào sẽ là mối quan tâm lớn nhất đối với khách hàng tiềm năng của bạn.

Lưu ý, mọi người luôn cảnh giác khi bàn giao địa chỉ email của họ vì sợ nhận được thư quảng cáo. Phải luôn để nâng cấp của họ khiến họ cảm thấy sẽ giá trị ở phần tiếp sau này.


Ví dụ: Nếu bạn bán vật liệu xây dựng cho các công ty xây dựng, bạn có thể xem xét việc tạo ra một cuốn sách điện tử có thể tải xuống có tên là: "25 Cách sử dụng Gỗ tái chế trong các dự án xây dựng". Tạo giá trị cho họ, và tạo ra một khách hàng tiềm năng cho chính mình.

Một số ý tưởng Nâng cấp nội dung cho trang web Thương mại điện tử B2B bao gồm:

  • Download catalog sản phẩm
  • Sử dụng tool miễn phí trên trang web của bạn
  • Truy cập khóa học miễn phí
  • Đăng ký một hội thảo độc quyền
  • Miễn phí tải về các bài phỏng vấn chuyên gia
  • Bản dùng thử miễn phí một trong những sản phẩm mới của bạn
  • Truy cập các báo cáo chi tiết, nghiên cứu thị trường
Để Nâng cấp nội dung của bạn có hiệu quả, bạn cần xem xét đối tượng mục tiêu của bạn muốn xem gì. Bạn có thể tiến hành nghiên cứu thị trường để xem những gì người dùng cảm thấy thiếu trong nội dung của bạn - Sau đó tạo một bản nâng cấp.

Sau đó, khéo léo thiết kế nâng cấp của bạn, kết hợp nó vào nội dung hiện có của bạn.

4. INFLUENCER CONTENT

Ý tưởng phát triển nội dung cho website thương mại điện tử: Influencer Content

Ý tưởng phát triển nội dung cho website thương mại điện tử: Influencer Content

Thời buổi mà khách hàng của bạn nghi ngờ mọi thứ thì Influencer Content là vô giá.

Influencer Content là gì?


Influencer Content là bất kỳ nội dung nào được chứng thực của người có ảnh hưởng để cung cấp cho nó nhiều uy tín hơn và có khả năng tiếp cận đến nhiều người hơn trong cộng đồng của influencer.

Đây có thể là một bài đăng trên blog của chuyên gia khác, một cuộc phỏng vấn video trên YouTube hoặc thậm chí là một quảng cáo video với Influencer là người phát ngôn cho thương hiệu của bạn.

Chiến lược là cố gắng cho khách hàng thấy bạn có quan hệ với nhiều chuyên gia trong ngành. Điều này có thể đặt vị trí của bạn ngang hàng với các chuyên gia.

Như vậy, hành động này có thể khiến khách hàng tiềm năng tin tưởng bạn nhanh hơn và cho phép bạn tiếp cận trực tiếp với cộng đồng của influencer khi họ chia sẻ nội dung qua các kênh mạng xã hội của họ.


Hầu hết những người có ảnh hưởng có xu hướng có tăng cường sự hiện diện trên các mạng xã hội - đặc biệt là các nền tảng như Facebook, Instagram (nghĩ về người mẫu thể hình), Youtube và Twitter. Các tổ chức B2B có thể tiếp cận với những người có ảnh hưởng này và mời họ hợp tác.

Hãy xây dựng mối quan hệ với các chuyên gia đầu ngành nổi tiếng ngay bây giờ, một ngày nào đó điều này có thể đưa thương hiệu của bạn đứng ở vị trí đầu ngành.


5. HƯỚNG DẪN VÀ EBOOK MIỄN PHÍ

Ý tưởng phát triển nội dung cho website thương mại điện tử: Hướng dẫn và Ebook

Ý tưởng phát triển nội dung cho website thương mại điện tử: Hướng dẫn và Ebook

Khách hàng của bạn không muốn mua một sản phẩm. Họ đã đến với bạn vì họ muốn sử dụng sản phẩm của bạn để đạt được mục tiêu nào đó.

Cho dù bạn đang bán các sản phẩm hỗ trợ, quần áo, đồ điện tử, thực phẩm hay những thứ khác hãy cố gắng giúp khách hàng đạt mục tiêu bằng sản phẩm của bạn.

Hãy giữ họ bằng các hướng dẫn sử dụng, lưu trữ, thậm chí cách sử dụng sản phẩm của bạn để tìm kiếm lợi nhuận.


Bạn có thể tạo một hướng dẫn hoặc ebook miễn phí giúp họ đạt được một mục tiêu lớn thay vì thực hiện các hướng dẫn sản phẩm riêng lẻ.

Chẳng hạn, nếu bạn cung cấp giải pháp thiết kế Website thương mại điển tử cho các doanh nghiệp, bạn có thể viết một hướng dẫn các bước để giúp họ tối ưu hóa chuyển đổi khách hàng trên website mà bạn làm cho họ.


>>> Chúng tôi có khóa học Lập trình Magento giúp xây dựng các website thương mại điện tử lớn. Xem ngay nếu bạn muốn tự mình xây dựng website thương mại điện tử cho chính mình.

Hầu hết các khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn sẽ rất vui khi tải xuống. Nếu bạn yêu cầu một địa chỉ email cho khách hàng tiềm năng để tải xuống hướng dẫn, thì bạn có thể sử dụng chiến lược email ở phần đầu tiên để kết nối với họ trong thời gian dài.

TỔNG KẾT


Nội dung chỉ là Vua nếu bạn sử dụng nó để mang lại trải nghiệm đầy đủ cho khách hàng tương lai của bạn. Sử dụng nó không chỉ để thu hút và chuyển đổi, mà còn xây dựng sự hiện diện thương hiệu có uy tín, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn và giữ chân khách hàng của bạn.
Bình luận Facebook
Mục lục
Đăng ký tư vấn
Nhân viên gọi điện tư vấn miễn phí sau khi đăng ký
Được cập nhật các ưu đãi sớm nhất
Hotline: 0383180086
Tên không được để trống
Số điện thoại không được để trống
Email không được để trống
Hãy đăng ký để nhận những thông tin mới nhất về học bổng mới nhất tại NIIT - ICT Hà Nội
top
Đóng lại Đăng ký học tại NIIT - ICT Hà Nội
6260+ học viên đã theo học tại NIIT - ICT Hà Nội và có việc làm tốt trong ngành lập trình. Nắm lấy cơ hội ngay hôm nay!
Chọn khóa học
  • KHÓA HỌC LẬP TRÌNH FRONT END VỚI REACT.JS
  • KHÓA HỌC LẬP TRÌNH PHP WEB
  • Khóa học PHP Full stack [2023] cho người mới bắt đầu
  • Khóa học BIG DATA với Hadoop và Spark
  • Khóa học Lập trình Android tại Hà Nội
  • [Tuyển sinh 2023] Lập trình viên Quốc tế DigiNxt
  • Khóa học Tiền lương & Phúc lợi (C&B Excel) tại Hà Nội
  • LẬP TRÌNH GAME
    • Khóa học Lập trình Game Unity
  • LẬP TRÌNH WEB FRONT END
    • KHÓA HỌC PYTHON HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG
    • KHÓA HỌC ANGULAR & TYPESCRIPT (FRONT END)
  • LẬP TRÌNH WEB BACK END
    • LẬP TRÌNH JAVA WEB VỚI FRAME WORK
    • Lập trình Web với Django
    • Lập trình PHP với Laravel Framework
  • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ
    • Khóa học Tiền lương & Phúc lợi (C&B Excel) tại TP HCM
  • LẬP TRÌNH WEB FULL STACK
    • Khóa học Java Full stack (IJFD)
  • LẬP TRÌNH MOBILE
    • FRONT-END VỚI REACTJS VÀ REACT NATIVE
    • Lập trình Android Nâng cao
  • ĐÀO TẠO CHO DOANH NGHIỆP
    • KHÓA HỌC BUSINESS ANALYSIC TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO 2023
    • Khóa học Magento: Làm chủ CMS TMĐT lớn nhất
    • Khóa học IOT: Xây dựng Sản phẩm IOT với Raspberry Pi
    • Khóa học Automation Testing Chuyên nghiệp
  • KHÓA HỌC DỰ ÁN
    • Học sử dụng bộ Office: Word, Excel, Power Point, Mail chuyên nghiệp
  • KHÓA HỌC KHÁC
    • VBA Excel Toàn Tập (Cơ Bản - Nâng Cao)
    • VBA Excel Nâng cao
    • Khóa học JMeter: Performance Testing
    • Khóa học Tester đạt chuẩn Quốc tế ISTQB Foundation Level
    • Khoá Học Tester đạt chuẩn quốc tế ISTQB Advanced Level
Bạn chưa chọn khóa học cần đăng ký
Tên không được để trống
Số điện thoại không được để trống
Email không được để trống
Đăng ký học thành công!
Cảm ơn bạn đã đăng ký học tại NIIT - ICT HÀ NỘI!