Image Credits: SOPA Images / Contributor / Getty Images
Sự đẩy mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) của Yahoo chưa kết thúc. Công ty, cũng là công ty mẹ của TechCrunch, gần đây đã ra mắt các tính năng hỗ trợ AI cho Yahoo Mail, bao gồm phiên bản riêng của mình về Hộp thư Ưu tiên của Gmail và các tóm tắt email bằng AI. Hôm nay, họ đang triển khai phiên bản ứng dụng Yahoo News hỗ trợ AI, tận dụng công nghệ mà họ có được từ thương vụ mua lại gần đây nhất, Artifact. Tuy nhiên, Yahoo còn nhiều kế hoạch AI khác đang được thực hiện, bao gồm cả trang web Yahoo News.
Các tham chiếu mã trên trang web Yahoo News mới được thiết kế lại cho thấy Yahoo đang thử nghiệm tính năng tóm tắt bằng AI, có lẽ như một cách để giúp người dùng nhanh chóng cập nhật tin tức mà không cần đọc toàn bộ bài viết.
Tuy nhiên, trong khi ứng dụng Yahoo News đang học hỏi từ Artifact về việc cung cấp các tính năng AI, tính năng tóm tắt bằng AI trên Yahoo News không liên quan đến việc mua lại ứng dụng tin tức AI được yêu thích đã được tạo bởi những người sáng lập Instagram, nhưng đã đóng cửa sau khi không thu hút được lượng khán giả rộng hơn.
Khi được liên hệ để bình luận, Yahoo xác nhận rằng các tóm tắt bằng AI trên web đã được thử nghiệm trong vài tháng, nhưng những thử nghiệm này chỉ diễn ra trên một tỷ lệ nhỏ, đơn vị phần trăm của các trang bài viết trên trang web Yahoo News, công ty đã nói với TechCrunch. Điều này giải thích tại sao hầu hết người truy cập vào trang web Yahoo News có thể chưa gặp phải những tóm tắt AI này.
Mã không tiết lộ nhiều về công nghệ cơ bản mà Yahoo đang sử dụng cho các tóm tắt AI, chỉ cho biết cách chúng sẽ xuất hiện với người truy cập trang web — trong một lightbox, một loại thành phần web được sử dụng để hiển thị nội dung. Yahoo từ chối chia sẻ thêm về công nghệ này hay khi nào nó sẽ được ra mắt công khai. Công ty có một quan hệ đối tác với OpenAI cho ứng dụng Yahoo News di động.
Kết hợp với sự cải tổ Yahoo News lấy cảm hứng từ Artifact và các tính năng AI đã xuất hiện trên Yahoo Mail, rõ ràng là Yahoo đang đặt cược vào AI để thúc đẩy các sản phẩm và dịch vụ web cũ của mình. Tuy nhiên, việc chỉ đơn giản thêm AI có thu hút được lượng khán giả mới hay không, tất nhiên, vẫn còn phải chờ xem.