Khi TikTok Shop đạt được sức hút, YouTube đang mở rộng quan hệ đối tác với Shopify để thu hút nhiều thương hiệu hơn cho chương trình liên kết YouTube Mua sắm của mình, công ty đã công bố vào thứ Ba. Mối quan hệ hợp tác mở rộng có nghĩa là người sáng tạo sẽ có quyền truy cập vào hàng nghìn thương hiệu mới để gắn thẻ trong video mua sắm của họ, đánh dấu mức tăng đáng kể so với vài trăm thương hiệu mà họ hiện có quyền truy cập.
Là một phần của việc mở rộng, tất cả người bán Shopify Plus và Advanced đủ điều kiện ở Hoa Kỳ hiện có thể đăng ký chương trình liên kết Mua sắm.
Chương trình liên kết của YouTube Mua sắm mang đến cho người sáng tạo một cách kiếm tiền thông qua video của họ đồng thời giúp khán giả tìm thấy sản phẩm mới. Đối với các thương hiệu, đó là một cách khác để tiếp cận khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
Mối quan hệ hợp tác mở rộng sẽ cho phép YouTube sẵn sàng tốt hơn để cạnh tranh với TikTok, công ty được cho là đang hướng tới mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh TikTok Shop tại Hoa Kỳ của mình gấp 10 lần lên 17,5 tỷ USD trong năm nay. Mặc dù TikTok mới hơn trong không gian thương mại điện tử của Hoa Kỳ khi so sánh với YouTube, nhưng công ty đã thu hút người bán với tốc độ tương đối nhanh, như TikTok đã báo cáo vào tháng 4 rằng họ có 500.000 người bán ở Hoa Kỳ trên TikTok Shop vào cuối năm 2023.
YouTube cũng thông báo rằng họ sẽ ra mắt tiện ích mở rộng Chrome mới cho phép người sáng tạo ở Hoa Kỳ tham gia chương trình liên kết lưu sản phẩm trong khi duyệt qua trang web của một thương hiệu hoặc nhà bán lẻ để nhanh chóng tìm thấy chúng khi họ sẵn sàng gắn thẻ chúng trong băng hình.
Việc mở rộng chương trình liên kết diễn ra khi YouTube đã tăng cường nỗ lực thương mại điện tử trong vài năm qua như một cách để mang lại nhiều doanh thu hơn trong bối cảnh quảng cáo kỹ thuật số đang chậm lại. Những nỗ lực của họ dường như đang có hiệu quả vì YouTube trước đó đã thông báo rằng mọi người đã xem hơn 30 tỷ giờ video liên quan đến mua sắm trên YouTube vào năm 2023 và nền tảng đó đã chứng kiến thời gian xem các video giúp mọi người mua sắm tăng 25%.
Tất nhiên, chương trình này cũng mang lại lợi ích cho những người sáng tạo muốn kiếm nhiều tiền hơn thông qua nền tảng này. Đó là lý do tại sao YouTube gần đây đã ra mắt các tính năng Mua sắm mới để giúp người sáng tạo tiếp thị sản phẩm tốt hơn và tăng thu nhập của họ.